"Sáng suốt - Mới mẻ - Táo bạo" - Bộ ba tư duy đổi mới trong việc đầu tư chọn game đã mang đến thành công cho NPH Funtap

Khải sở khanh 02/04/2019 11:00

MỤC LỤC [Hiện]

Những năm gần đây, Funtap nổi lên như một làn gió mới ở thị trường game Việt. Ban đầu, những sản phẩm mà NPH này lựa chọn đều có xu hướng chiến thuật - thẻ bài. Tuy rằng dễ tiếp cận với người chơi bằng đồ họa nhẹ nhàng, ưa nhìn cùng những tư duy chiến thuật độc đáo, song từng đó là chưa đủ để Funtap gây được ấn tượng mạnh với game thủ Việt.

Cuối năm 2018, sự xuất hiện của Nhất Kiếm Giang Hồ và Tình Kiếm 3D trong tay Funtap như một điềm báo, đánh dấu cho bước chuyển mình biến động của NPH này. Cho đến nay, cả 2 tựa game trên vẫn đang được game thủ Việt ưa chuộng, lọt top game nhập vai kiếm hiệp có lượng người chơi đông đảo và không ngừng cập nhật.

Trên đà chiến thắng, Funtap lại một lần nữa "chơi lớn" với cái tên Đao Kiếm Vô Song, sản phẩm có tầm vóc thậm chí còn được đánh giá cao hơn cả Nhất Kiếm Giang Hồ. Tại các thị trường game lớn trên toàn cầu, Đao Kiếm Vô Song liên tục công phá và giành được những con số ấn tượng, đặc biệt là ở Trung Quốc với hơn 500 server và 20 triệu người chơi.

Lý giải cho sức hút kể trên, Đao Kiếm Vô Song tập trung vào phát triển chức năng hoán đổi vũ khí, vốn là tính năng "đầu não" của game. Cụ thể hơn, Đao Kiếm Vô Song cho phép người chơi tùy nghi lựa chọn 1 trong 5 loại vũ khí một cách linh hoạt, mỗi loại vũ khí lại là một ngũ hành xung khắc lẫn nhau, kèm theo đó là bộ skill riêng biệt lên tới 10 kỹ năng.

Điều này có nghĩa là, trong thế giới của Đao Kiếm Vô Song, tư duy và kỹ năng của người chơi được đặt lên hàng đầu. Khác với việc xoay quanh lối mòn của đại đa số những game MMORPG võ hiệp hiện hành, người chơi không những phải tận dụng tối đa nguồn lực để nâng cấp lực chiến, mà còn phải trau dồi kỹ năng cá nhân nếu muốn xưng bá trong game.

Chính nhờ thế, so với những tựa game đi cùng thời đại, Đao Kiếm Vô Song được xem là một game thế hệ mới, nơi mà kỹ năng và tư duy mới là những phẩm chất được đặt lên hàng đầu. Sự khác biệt này được thể hiện rõ nhất ở những tính năng PK, nơi mà ai cũng có cho mình những toan tính không hề dễ đoán.

Đao Kiếm Vô Song Mobile không phải là một con game bình thường, việc mua được nó về Việt Nam càng không phải là chuyện tầm thường, theo đại diện của NPH tiết lộ số tiền đưa sản phẩm này về thị trường Việt không dưới con số triệu đô.

Như vậy, sau Nhất Kiếm Giang Hồ và Tình Kiếm 3D, Đao Kiếm Vô Song nhiều khả năng sẽ lại là bước đi chuẩn xác của NPH Funtap trong công cuộc phát triển game MMORPG Võ hiệp tại Việt Nam. Có thể thấy, sự thay đổi lớn nhất của Funtap chính là đến từ tư duy đầu tư. Với việc bạo chi để đầu tư cho những tựa game đẳng cấp thế này, thành quả mà Funtap thu lại chắc chắn sẽ được người chơi nhìn nhận một cách rõ ràng.

Hóng game tại:  https://www.facebook.com/daokiemvosong3d

Viết bình luận