Rules of Survival lên Steam, ngăn chặn hack hay thêm một hình thức kinh doanh thu phí người chơi?

Swordsman 03/06/2018 11:50

Rules of Survival chính thức có mặt trên hệ thống Steam vào ngày 31/5. Game thủ có thể sở hữu game như một trò chơi bản quyền với giá 43.000 VNĐ.

Khá bất ngờ với nhiều người chơi Rules of Survival khi tựa game này có mặt trên kho trò chơi Steam dưới hình thức trả phí. Nó khiến ta ngạc nhiên bởi trước đây bạn hoàn toàn có thể tải và chơi Rules of Survival một cách miễn phí thông qua các kho ứng dụng như Google Play, App Store hay bản PC Client. 

Việc Rules of Survival có mặt trên Steam khiến ta nảy sinh nhiều nghi ngại. Trước hết, giờ đây để sở hữu game Rules of Survival bạn phải bỏ một khoản chi phí không phải lớn song đó vẫn là phí mua game, cụ thể là 43.000 VNĐ.

Còn nội dung game, nói là game miễn phí nhưng muốn trải nghiệm nhiều hơn trong Rules of Survival bạn vẫn phải mua những món đồ, trang bị hoặc nếu muốn nhận nhiều quà thưởng. Chưa kể giá những món đồ đó không phải thấp. Do đó, Rules of Survival đã "chát" nay còn "chát" hơn.

Rules of Survival lên Steam liệu vấn đề hack game sẽ giảm thiểu và ngăn chặn hiệu quả? Tất nhiên bằng cách này hay cách khác, phía vận hành sản phẩm sẽ có những biện pháp để đối phó với hack Rules of Survival nếu không muốn chứng kiến một ngày hack thắng thế và sập game. Rules of Survival lên Steam dường như không liên quan tới tình trạng hack cải thiện hay không bởi một bên là hình thức hoạt động/kinh doanh, một bên là khâu vận hành, quản lí.

Phải chăng Rules of Survival lên Steam chẳng qua là một hình thức thu phí thêm người chơi mà phía NetEase tiến hành. Người chơi vẫn mong đợi hành động cứng rắn và hiệu quả hơn nữa trước nạn hack game vẫn diễn ra nhức nhối, gây khó chịu cho người chơi.


Viết bình luận