Rules Of Survival biến mất chỉ sau 2 tuần xuất hiện trên Steam khiến game thủ hoang mang

BTT 16/06/2018 07:29

MỤC LỤC [Hiện]

Mới đây, NetEase đã bất ngờ gỡ bỏ đứa con cưng của mình - Rules Of Survival ra khỏi Steam chỉ sau chưa đầy 15 ngày ra mắt. Sở dĩ nhắc tới NetEase ở đây là bởi từ thời điểm xảy ra lùm xùm kiện tụng giữa Bluehole và NetEase, đã xuất hiện một số tin đồn xoay quanh việc NetEase thua kiện dẫn đến phải gỡ bỏ game trên Steam. Hoặc thậm chí chính Valve đã xóa bỏ Rules of Survival trên kênh phân phối của mình.

RoS đã không còn tìm thấy trên Steam

Việc RoS bị gỡ bỏ khỏi Steam đã khiến không ít game thủ hoang mang rằng việc mình mua game có ảnh hưởng gì không?

Trên thực tế những game thủ đã mua game qua Steam vẫn có thể đăng nhập game và chơi như bình thường. Nghĩa là phiên bản Rules of Survival Steam hoàn toàn không bị ảnh hưởng gì, ngoại trừ việc người chơi mới sẽ không còn mua game được nữa.

Động thái này có lẽ xuất phát từ những con số thống kê cho thấy lượng người chơi ít ỏi mà phiên bản RoS trên Steam mang lại, dẫn đến việc NetEase đã cân nhắc gỡ bỏ để điều chỉnh về định hướng phát triển của game mà thôi.

Số lượng người chơi trên Steam rất ít

Với việc không cho phép người chơi mới mua game trên Steam, phiên bản thu phí của ROS vốn đã có ít người chơi nay sẽ lại càng ít hơn. Tuy nhiên những người chơi phiên bản ROS Steam đều rất "trung thành" với lựa chọn của mình vì họ cảm thấy phiên bản trên Steam ít hack hơn hẳn phiên bản miễn phí. Đơn giản vì phiên bản miễn phí hiện tại không cần phải mất tiền để mua nên một số người chơi gian lận có thể thoải mái đăng nhập và phá nát game.

Tình trạng này không hề diễn ra trên Steam bởi với nhiều người, mua được một game trên Steam là một công đoạn phức tạp, từ việc lập nick cho đến sử dụng thẻ tín dụng để sở hữu game. Chính điều này đã khiến các game thủ Việt thà mất tiền để mua lại sự thoải mái trong những giờ phút giải trí còn hơn là chơi miễn phí mà chỉ đem lại sự bực mình.

Tuy vậy, không thể phủ nhận sự cố gắng đến từ NPH game trong việc ngày càng hoàn thiện tựa game này để game thủ có thể có một môi trường game trong sạch

Viết bình luận