Rise of Civilizations: Nền văn minh nào phù hợp với bạn? (Phần 1)

TreePoo 19/09/2018 08:41

MỤC LỤC [Hiện]

La Mã

Đế quốc La Mã, hay còn gọi là Đế quốc Roma thời kỳ hậu Cộng hòa của nền văn minh La Mã cổ đại. Vốn được biết đến như một đế quốc rộng lớn với những chiến binh hiếu chiến, sự thịnh hưng về kinh tế cũng như tiềm năng quân sự khổng lồ khiến cho La Mã trở thành nỗi e ngại của bất cứ quốc gia nào.

Trong Rise of Civilizations, La Mã sở hữu danh hiệu "Vinh quang Đế chế", giúp tăng 5% phòng thủ bộ binh; tốc độ diễu binh tăng 5% và tốc độ thu gom thực phẩm tăng 10%. Với hình tượng những chiến binh cận chiến với giáo mác làm chủ đạo, La Mã đương nhiên sở hữu đơn vị quân sự đặc nhiệm là bộ binh.

Cụ thể hơn, cường quốc La Mã trong Rise of Civilizations sẽ rất mạnh về cận chiến, đặc biệt, khi chọn La Mã, các nhà cầm quân nên tăng tối đa quân chủng bộ binh nhằm tối ưu hóa sức mạnh đến từ Vinh Quang Đế Chế. Hơn nữa, tốc độ thu gom thực phẩm cũng giúp cho khả năng phát triển của La Mã trở nên ổng định và chắc chắc hơn.

Đức

Đức nổi tiếng với chế độ Phát xít và bản chất chiến tranh tàn bạo của mình. Với danh hiệu "Đại bàng nước Đức", người chơi sẽ nhận được thêm 5% tấn công cho kỵ binh, 5% tốc độ huấn luyện quân đội và 10% tốc độ phục hồi điểm hành động. Quân đội chủ lực của Đức là Kỵ binh, thêm vào đó hai lợi thế được tăng cường là tốc độ rèn quân và khả năng phục hồi điểm hành động cho thấy, Đức là một cường quốc ưa thích chiến tranh với khả năng dồn toàn lực cho quân đội, thích hợp với những người chơi hiếu chiến.

Anh

Gương mặt đại diện của Anh là Boudica, một vương hậu mạnh mẽ với khả năng lãnh đạo quân sự tuyệt vời. Sở hữu danh hiệu "Mặt trời chưa bao giờ tắt", Anh mang lại thêm 5% sức tấn công cho cung thủ, tốc độ thu gom gỗ tăng 10% và năng lực đồn trú đồng minh tăng 20%. Điều này có nghĩa là Anh thuộc trường phái tấn công tầm xa, đặc biệt hữu ích trong việc phòng thủ, cả cho quân ta và quân đồng minh.

Người chơi khi cai quản nước Anh sẽ phải điều chỉnh cân bằng lượng gỗ, thực, vàng đá sao cho phù hợp với lượng tăng thêm mà mình nhận được. Thêm vào đó, Rise of Civilizations là một nước theo xu hướng đồng minh, tức là chỉ mạnh nhất trong những cuộc giao tranh tổng.

Pháp

Pháp với những sử thi lãng mạn, sở hữu danh hiệu " Tinh thần hiệp sĩ" giúp tăng 2% sức mạnh cho toàn quân, 10% tốc độ thu gom đá và 10% tốc độ chữa lành bệnh viện. Có thể thấy, Pháp sở hữu tương quan khá đồng đều giữa quân đội - kinh tế và hồi phục. Điều này khiến cho Pháp trở thành một nước "dễ chơi" trong mắt nhiều người. Song thực tế thì vì khả năng tăng sức mạnh quân đội không tập trung vào bất kỳ một binh chủng nào, nên Pháp không thực sự có nhiều điểm nhấn.

Trên đây là 4 cường quốc có mặt trong siêu phẩm chiến thuật Rise of Civilizations, 4 cường quốc hùng mạnh còn lại sẽ tiếp tục có mặt trong phần 2 của seri.

Link tải:

Android:http://https://play.google.com/store/apps/details?id=com.lilithgame.roc.gp&hl=vi

iOS: https://itunes.apple.com/sg/app/rise-of-civilizations/id1354260888?mt=8

Group Rise of Civilizations Việt Nam:https://www.facebook.com/groups/1293411660795294/

Fanpage Rise of Civilizations VN: https://www.facebook.com/RiseofCivilizationsVN/

Viết bình luận