Riot Games đang chịu "vạ lây" khi bị báo chí quê nhà công kích vì tham gia giám sát người chơi game

Swordsman 29/07/2019 09:00

Sau khi thiết lập quyền giám sát người chơi Liên Minh Huyền Thoại, Riot Games đang bị báo chí Mỹ công kích.

Riot Games đang bị Los Angeles Times phê phán vì tham gia vào sự giám sát gia tăng quyền công dân của Trung Quốc.

Phiên bản Liên Minh Huyền Thoại Trung Quốc theo dõi thời gian người chơi của họ dành trong trò chơi để hạn chế thời gian trẻ vị thành niên chơi game. Cái gọi là hệ thống chống nghiện bao gồm các cảnh báo cho người chơi khi họ đạt đến giới hạn thời gian chơi hàng ngày, từ chối các phần thưởng dựa trên thời gian và "đá" game thủ ra khỏi trò chơi. Điều này được đo bằng ID quốc gia của họ.

Một chính phủ giám sát và ghi lại thói quen giải trí của công dân sẽ bị coi là phi đạo đức đối với nhiều người. Bất kể, các công ty như Riot thường phải đối mặt với sự lựa chọn có lập trường đạo đức để hỗ trợ khách hàng của họ hoặc hoàn toàn kiếm tiền trên thị trường Trung Quốc. Họ thường xuyên chọn cái sau.

Theo dõi ngày càng chặt chẽ về cuộc sống của người dân Trung Quốc đã nhận được sự chú ý trên toàn cầu với các công ty công nghệ Mỹ và châu Âu thường thấy mình bị kẹt ở giữa.

Trong trường hợp của Riot, việc triển khai hệ thống chống nghiện theo lệnh của công ty mẹ Trung Quốc Tencent Holdings, công ty đã giành được toàn quyền sở hữu Riot vào năm 2015. Mặc dù Tencent thường có cách tiếp cận thực tiễn, báo cáo từ LA Times thảo luận về tập đoàn đòi hỏi hành động sau sự giám sát ngày càng tăng từ Chính phủ Trung Quốc và phác thảo các nhu cầu của hệ thống. Riot nhanh chóng làm theo yêu cầu của Tencent, phát triển chức năng phần mềm cho chế độ ngày càng có thẩm quyền.

Một số người có thể coi đây là vấn đề độc quyền của Trung Quốc nhưng không có lý do gì để nghĩ rằng loại công nghệ giám sát này không thể được thực hiện ở Hoa Kỳ, đặc biệt là khi nó được phát triển bởi các công ty Mỹ. Những chỉ trích về động thái này nói thêm rằng việc Riot sẵn sàng bình thường hóa cuộc xâm lược quyền riêng tư ở Trung Quốc này giúp biến điều này thành tiêu chuẩn quốc tế.

Tính đến năm 2018, Tencent là công ty game lớn nhất thế giới. Nó hoàn toàn sở hữu Riot Games nhưng cũng sở hữu 40% cổ phần của nhà phát hành Fortnite Epic Games trong khi sở hữu các lát nhỏ hơn của Activision Blizzard và Ubisoft.

Viết bình luận