PUBG Mobile Việt Nam thu phí người chơi như thế nào?

Swordsman 16/11/2018 02:06

PUBG Mobile sẽ được VNG phát hành tại Việt Nam. Bạn đã tự hỏi trò chơi sẽ thu phí như thế nào chưa?

Như vậy trong tháng 11 này, PUBG Mobile sẽ được hãng VNG phân phối tại Việt Nam chính thức. Được biết đây vẫn là một game miễn phí tải về và cài đặt nhưng có sự kinh doanh bằng các hình thức thu phí người chơi theo những cách khác nhau.

Bởi trò chơi sẽ liên kết các tài khoản như Facebook nên bạn cần chuyển đổi tài khoản đề phù hợp với server Việt Nam. Nhưng game thủ dùng tài khoản Chơi Ngay cần lưu ý chuyển nếu không nhiều khả năng sẽ mất. Khi được phát hành, PUBG Mobile sẽ có thêm loại tài khoản Zalo để game thủ chọn lựa.

Về hình thức, trò chơi ở dạng miễn phí. Nhưng trong game, hãng phát hành vẫn sẽ tổ chức hoạt động kinh doanh, thu phí thông qua hệ thống vật phẩm. Đó chính là skin súng, thời trang và phụ kiện. Đây là những loại items hot và được người chơi quan tâm nhất. Nếu muốn sở hữu chắc chắn bạn phải nạp thẻ để quay và mở hòm với xác suất nhận được. 

Tuy nhiên, việc kinh doanh và chiến lược phát triển PUBG Mobile sẽ diễn ra trong thời gian dài và không biết chừng một ngày nào đó những tựa súng độc quyền sẽ chỉ có được thông qua hình thức mua cash shop. Điều này tương tự như những game bắn súng FPS hiện nay. Nhưng đó chỉ là viễn cảnh mà chúng tôi gợi mở, thực tế súng trong game vẫn hoàn toàn "free" ở map chiến đấu.

Việc phát hành PUBG Mobile tại Việt Nam sẽ mang đến cho người chơi nhiều cơ hội trải nghiệm hơn, nhất là khi game được Việt hóa với giao diện tiếng Việt hoàn chỉnh. Như vậy, cuối tháng 11 này, VNG sẽ có 2 sản phẩm đình đám là PUBG Mobile và Mobile Legends: Bang Bang (một hot game MOBA hàng đầu Đông Nam Á cũng đã được VNG sở hữu bản quyền) phát hành.

Viết bình luận