PUBG Mobile: Tencent khóa hàng loạt tài khoản chỉ trong thời gian ngắn

BTT 17/07/2019 23:14

MỤC LỤC [Hiện]

Cũng giống như những tựa game sinh tồn khác hay chính phiên bản PC thì PUBG Mobile cũng phải đối mặt với tình trạng người chơi cố tình sử dụng những phần mềm thứ 3 can thiệp vào game để có được lợi thế không nhỏ trong trận đấu. Những game thủ xấu tính này sử dụng những công cụ gian lận với hàng loạt những tính năng ‘bá đạo’ như AIMBOT – giảm giật – hiện khung hình người chơi, hiện vị trí khoảng cách cũng như lượng máu của người chơi khác.

Mặc dù Tencent cũng như Bluehole liên tục ra mắt những bản cập nhật để sửa lỗi cũng như đưa ra những án phạt cực nặng cho người chơi nhưng vẫn chưa thể giải quyết triệt để tình trạng nhức nhối này.

Kể từ thời điểm đầu tháng 6, Tencent cùng Nhà phát hành VNG đã công khai một phần danh sách những tài khoản PUBG Mobile vi phạm trong tuần và bị nhận án phạt 10 năm. Một phần danh sách những tài khoản bị cấm 10 năm do có hành vi tiêu cực trong khoảng thời gian từ ngày 9/7 đến ngày 15/7 cũng đã chính thức được hé lộ

Một phần bản danh sách tài khoản PUBG Mobile vi phạm nhận án phạt 10 năm

Trong thời gian gần đây, Tencent và VNG ngày càng thắt chặt quy định với người chơi PUBG Mobile đi kèm theo đó là những án phạt cực nặng cho những tài khoản phát hiện vi phạm.

Mặc dù vậy với việc là một tựa game Free-to-play sẽ rất khó để giải quyết triệt để được tình trạng gian lận khi mà sau khi bị khóa tài khoản, người chơi lại có thể dễ dàng lập thêm những nick mới để tiếp tục ‘phá game’. Một khi người chơi PUBG Mobile không tự ý thức được việc làm của bản thân thì mọi nỗ lực của nhà phát hành đều sẽ trở thành vô nghĩa.

Viết bình luận