PUBG Mobile phát hành tại Nhật Bản, sẽ không còn đường sống cho game sinh tồn của NetEase tại thị trường này?

Swordsman 13/05/2018 15:20

Sự xuất hiện của PUBG Mobile tại thị trường Nhật Bản hẳn sẽ khiến NetEase không mấy vui bởi từ lâu đây là thị trường "độc quyền" của hãng này. Phải chăng đường sống với game sinh tồn của NetEase tại Nhật Bản không còn nữa?

Như thông tin chúng tôi mới phản ánh gần đây, vào ngày 16/5, PUBG Mobile chính thức ra mắt tại thị trường Nhật Bản trên mọi nền tảng. Hiện tại số người đăng ký trước có lẽ đã xấp xỉ 1 triệu lượt. Việc PUBG Mobile được phát hành tại Nhật Bản hoàn toàn chủ ý từ phía PUBG Corp. Chính Phó Giám đốc PUBG Corp là một người Nhật Bản đã đưa PUBG Mobile phát hành tại xứ hoa anh đào.


16/5, PUBG Mobile được mở chính thức tại Nhật Bản đe dọa thị phần của Knives Out - NetEase

Bất chấp hai sản phẩm game là Rules of Survival và Knives Out của NetEase đang làm mưa làm gió tại thị trường Nhật Bản từ trước tới nay, PUBG Mobile vẫn ra mắt tại quốc gia châu Á này. Chắc chắn một điều rằng từ đây NetEase sẽ có thêm đối thủ cạnh tranh quyết liệt.


Knives Out vốn là "game trùm" tại Nhật

Nên nhớ doanh thu từ Knives Out tháng 2 vừa qua đã đạt kỷ lục giúp NetEase "làm giàu không khó" tại thị trường Nhật Bản. Mới đây hãng còn mời hẳn chuyên gia kịch bản phim Battle Royale tham gia sản xuất và tân biên cho Knives Out. Rõ ràng rằng, việc có mặt của PUBG Mobile tại Nhật vào ngày 16/5 là điều không hề vui vẻ gì với NetEase.


Không còn cách nào khác, NetEase phải "sống chung với lũ" mà thôi. Cải tiến và phát triển mạnh mẽ sản phẩm của mình chính là cách duy nhất để NetEase gây dựng và duy trì được thương hiệu tại thị trường game đất nước mặt trời mọc. Tương lai NetEase tại đây sẽ ra sao, cũng khó mà đoán biết được khi có sự góp mặt của PUBG Mobile. 

Viết bình luận