PUBG Mobile: Ngỡ ngàng trước hiệu ứng bầu trời cực quang ảo diệu chỉ có ở map Vikendi

Swordsman 14/02/2019 08:40

Hiệu ứng cực quang (aurora) chỉ xuất hiện tại map Vikendi PUBG Mobile mang đến trải nghiệm thị giác cực kỳ thú vị.

Về hiện tượng Aurora (cực quang) trong tự nhiên, đôi khi trông chúng như những dải ruy-băng bay phấp phới trên bầu trời với đủ các màu xanh, đỏ, xanh lá hay tất cả các màu đó. Nó được gọi là Aurora Borealis, hay ngắn gọn hơn là Aurora – cực quang.

Cực quang ngoài thực tế - một hiệu ứng cực đẹp mắt

Người Vikings nghĩ rằng cực quang là sự phản chiếu chiếc áo giáp của Nữ thần chiến tranh Valkyries trong thần thoại Bắc Âu. Còn người Eskimos ở Greenland thì lại cho rằng cực quang có liên quan tới cái chết. Theo người Indians ở Bắc Mỹ, cực quang là ánh sáng từ các đám lửa trại ở phía xa về phương Bắc. Vào thời Trung cổ, cực quang báo hiệu điềm xấu về chiến tranh hoặc dịch bệnh, ví dụ như bệnh dịch hạch. Ngày nay, với sự phát triển của khoa học, chúng ta biết rằng cực quang là hiện tượng ánh sáng xảy ra do các phân tử năng lượng cao từ các cơn gió Mặt trời tương tác với từ trường Trái Đất. Dù sao thì, những kiến thức khoa học khô khan không làm cho người ta hết trầm trồ vì vẻ đẹp của nó.

Cực quang trong PUBG Mobile

Trong thế giới game, hiệu ứng thời tiết phong phú là một tính năng đặc sắc của PUBG Mobile khi mang đến cho người chơi khả năng trải nghiệm thú vị với màu sắc khác nhau trên cùng một bản đồ. Trong phiên bản có map tuyết Vikendi game của Tencent đã chính thức có thêm hiệu ứng cực quang (aurora).

Cùng với bản đồ tuyết, hiệu ứng cực quang này sẽ được kích hoạt ngẫu nhiên trong bản đồ tuyết. Bạn có thể thấy điều này tương tự như việc xuất hiện cảnh sương mù trong map Sanhok đã có hiện nay. Trong phiên bản trò chơi hiện tại "Chào mừng lễ hội mới", bản đồ tuyết nằm trên một hệ thống thời tiết độc quyền khác - "Cực quang". Tiếp theo, chiếc váy trắng nhỏ sẽ đến với bạn để giới thiệu hai bản đồ thời tiết dành riêng cho bản đồ tuyết.

Không giống như thời tiết tuyết rơi trong map Vikendi với cơ chế chuyển tiếp, cực quang sẽ hiện diện trong PUBG Mobile với người chơi từ đầu đến cuối. Khi người chơi lên máy bay, bạn có thể nhận thấy thời tiết cực quang khi xuất hiện dưới mặt đất. Hiện tại, Aurora Weather vẫn là hệ thống thời tiết độc quyền cho bản đồ Vikendi với xác suất ngẫu nhiên ở chế độ cổ điển. Nhìn kỹ vào hiệu ứng cực quang PUBG Mobile, bạn sẽ thấy vành đai cực quang màu xanh lá cây ở phía tây của bầu trời. 

Không gian PUBG Mobile càng trở nên sống động hơn khi nhà làm game mamg những hiệu ứng tự nhiên vào trò chơi. Trong thời gian tới liệu có thể có thêm núi lửa phun trào, mưa đá hay vòi rồng?

Viết bình luận