PUBG Mobile Lite đã mở ở Philippines, Việt Nam vẫn chưa có, phải chăng có một sự kỳ thị "không hề nhẹ"?

Swordsman 12/08/2018 10:15

Philppines là một trong số những nước có bản thử nghiệm trước PUBG Mobile Lite. Cũng là quốc gia trong khu vực Việt Nam vẫn chưa có, phải chăng có một sự kỳ thị "không hề nhẹ" ở đây?

Như chúng tôi đã thông tin trong các bài trước, PUBG Mobile Lite bất ngờ xuất hiện khiến cộng đồng người chơi không khỏi ngạc nhiên. Hiện tại phiên bản này được phát hành trên nền tảng Android tại cửa hàng Play Store và chỉ mở bản test giới hạn ở một số quốc gia.

 PUBG Mobile Lite là phiên bản giới hạn tối thiểu nhiều tính năng và khả năng hiển thị so với bản truyền thống. Bạn sẽ thấy chi tiết cảnh vật trong game sẽ không hiển thị cụ thể: nhà cửa ít hơn, cây cối thưa thớt hơn và hầu như không còn nhìn thấy cỏ (chỉ là bãi đất bằng phẳng). Điểm đặc biệt là chế độ chơi chỉ cho phép tham gia 40 người trong một trận với thời gian giới hạn và sẽ kết thúc nhanh trận đấu.

Đây là phiên bản thiết kế rút gọn đáng kể từ phía Tencent nhằm hướng đến nhóm người chơi có máy cấu hình thấp, muốn chơi PUBG Mobile mà không quá ngốn RAM. Hơn nữa nó cũng nằm trong chiến lược phổ biến game PUBG Mobile nói chung mà Tencent đang thực hiện.

Trong khi bản PUBG Mobile Lite đã có mặt ở quốc gia Đông Nam Á là Philppines thì hiện tại game thủ Việt vẫn phải fake IP để chơi server nước ngoài. Phải chăng có một sự kỳ thị "không hề nhẹ" ở đây? Bởi trước đây chúng ta không lạ gì việc game thủ Việt bị "ban" ID một cách không thương tiếc đến từ các hãng game nước ngoài như trường hợp của Ring of Elysium (Garena). 

Tuy nhiên trong tương lai không xa, PUBG Mobile Lite sẽ nhanh chóng được phổ biến ra toàn cầu và khi đó người chơi trong nước sẽ chơi game thoải mái nhưng, bây giờ vẫn phải chờ đợi thôi.


Viết bình luận