PUBG Mobile Lite đã đến Indonesia, chuẩn bị mở IP cho game thủ Việt Nam?

Swordsman 29/07/2019 13:57

PUBG Mobile Lite (phiên bản nhẹ của PUBG Mobile) đã đến với quốc đảo Indonesia. Phải chăng hãng Tencent sắp mở IP cho Việt Nam khi cùng khu vực?

Vào tháng 8 năm 2018, Tencent phát hành phiên bản rút gọn PUBG Mobile Lite. Sau khi chờ đợi gần một năm, chơi game phiên bản nhẹ của PUBG Mobile cuối cùng đã có sẵn và có thể được tải bởi người dùng Android ở Indonesia. PUBG Mobile Lite được Tencent phát hành để chủ sở hữu các thiết bị có thông số kỹ thuật thấp, các mẫu cũ hoặc điện thoại cấp thấp.

Theo hãng tin KompasTekno vào thứ Hai ( 29/07/2019 ), PUBG Mobile Lite đã có sẵn tại cửa hàng ứng dụng Google Play Store Android kể từ ngày 25 tháng 7. Trong vài ngày, trò chơi này đã được người dùng tải xuống hơn 500.000 lượt.

Để tải xuống PUBG Mobile Lite, dung lượng lưu trữ phải được cung cấp trên điện thoại di động là khoảng 400MB đến 500MB. Để trò chơi nhẹ hơn, Tencent chắc chắn đã cắt giảm một số tính năng và giảm thiểu chế độ trò chơi trên PUBG Mobile Lite thay vì phiên bản Mobile PUBG thông thường.

Sự khác biệt đầu tiên là kích thước bản đồ của khu vực trò chơi được làm nhỏ hơn nhiều so với phiên bản regule, để thiết bị không bị gánh nặng do xử lý đồ họa quá nặng. Nếu bản đồ PUBG di động thông thường có thể đạt 8 km x 8 km, thì PUBG Mobile Lite chỉ sử dụng 2 km x 2 km.

Một sự khác biệt khác là số lượng người chơi có thể được cung cấp trong một trò chơi. Trong phiên bản thông thường của PUBG Mobile , số lượng người chơi có thể đạt 100 người trong một vòng. Nhưng PUBG Mobile Lite chỉ có thể chứa tối đa 40 người chơi.

Lý do là PUBG Mobile Lite không tăng dung lượng RAM nên trò chơi vẫn có thể chạy mượt mà mặc dù bộ nhớ chính của điện thoại chỉ có 2 GB. Ngoài hai điểm khác biệt ở trên, Tencent còn phân biệt máy chủ trò chơi giữa PUBG Mobile Lite và phiên bản thường của PUBG Mobile. Do đó, người chơi của cả hai trò chơi sẽ không thể kết nối hoặc gặp gỡ nhau. Tuy nhiên, trò chơi PUBG Mobile Lite chắc chắn vẫn đáng để thử. Đặc biệt là cho các chủ sở hữu điện thoại di động với thông số kỹ thuật thấp. 

TẢI GAME (cần fake IP)

Viết bình luận