PUBG Mobile đạt mốc 20 triệu người chơi chỉ trong vòng 6 tháng ra mắt

BTT 15/09/2018 20:12

MỤC LỤC [Hiện]

Cách đây ít giờ, NPH Tencent vừa đưa ra một số liệu khiến nhà phát hành bất cứ tựa game nào đang cạnh tranh thị phần với PUBG Mobile phải hết sức thán phục. Cụ thể, PUBG Mobile đã thu hút được tới 20 triệu người chơi mỗi ngày trong 6 tháng gần đây.

Điều đáng nói, đây là PUBG Mobile phiên bản quốc tế, tức là chưa bao gồm 2 phiên bản dành cho thị trường Trung Quốc và 1 bản ở thị trường Hàn Quốc. Số liệu này được Tencent công bố gấp nhiều lần các số liệu cũ được đăng tải trước đó.

Thời điểm này xảy ra khá trùng hợp với PUBG – khi lượng người chơi trên PC đã tụt giảm kể từ khi Call of Duty: Black Ops 4 beta ra mắt, bao gồm chế độ Battle Royale của riêng mình. PUBG trước đó thông báo đã phá kỷ lục game, trở thành tựa game Stema đầu tiên đạt hơn 1 triệu người chơi liên tục trên PC mỗi ngày trong một năm kể từ ngày 8 tháng 9. Thế nhưng kỷ lục này đã sớm chấm dứt vào vài ngày trước.

PUBG lần đầu tiên ra mắt trên Windows thông qua Steam Early Access vào tháng 3/2017. Phải đến ngày 20/12/2017 tựa game mới chính thức được phát hành bằng bản update PC 1.0. Sau đó, game đã được port sang bản Xbox One và ( với sự giúp đỡ của tập đoàn công nghệ Tencent ) và hiện tại là bản di động với tên gọi PUBG Mobile. Tựa game thừa hưởng 100% nội dung từ PUBG PC này xuất hiện đầu tiên ở thị trường Trung Quốc rồi sau đó mở rộng sang toàn cầu.

Với việc đạt 20 triệu người chơi mỗi ngày, con số này thậm chí có thể vẫn sẽ tăng mạnh trong thời gian tới thì PUBG Mobile quả thật đang là "máy in tiền" cho Tencent. Đồng thời, nó cũng là minh chứng cho thấy phiên bản Mobile của PUBG không quá phụ thuộc vào thị trường đông dân nhất thế giới. Và dù có không được thịnh hành tại Mỹ hay một số quốc gia khác thì nó vẫn giữ được vị thế độc tôn của mình trên thị trường Mobile mặc cho sự phát triển của Fortnite

Hiện tại phiên bản 0.8 của PUBG Mobile với nhiều sự bổ sung hấp dẫn như thêm bản đồ có địa danh Hà Tĩnh của Việt Nam là Sanhok, súng QBZ 95, đưa khẩu M24 ra khỏi thùng thính, súng gọi thính Flare Gun, xe UAZ bọc thép, 2 chiếc xe Muscle,... đã chính thức được ra mắt toàn cầu trên cả ứng dụng lớn nhất là App Store và Google Play cũng như trên ứng dụng giả lập của Tencent

Mong rằng trong tương lai, PUBG Mobile sẽ ngày càng phát triển hơn nữa, đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của game thủ trên toàn Thế giới.

Viết bình luận