"Phản damge" dữ dội, NPH Mobile Legends tố tòa án thiên vị Tencent, bắt hãng này đền bù quá nhiều

Swordsman 08/10/2018 00:15

Diễn biến mới liên quan đến vụ kiện cáo giữa Tencent và Shanghai Moonton (hãng sản xuất Mobile Legends) rằng bị cáo "phản damge" tố tòa án thiên vị vì bắt hãng phải bồi thường quá nhiều.

Có lẽ nhiều người dành sụ quan tâm tới vụ kiện cáo khá rùm beng trong khoảng thời gian từ giữa năm ngoái đến nay: giữa Riot Games (đại diện là Tencent) và Shanghai Moonton Technology. Tencent kiện hãng game sản xuất Mobile Legends lên tòa án với hành vị đạo nhái sản phẩm Liên Minh Huyền Thoại đối với sản phẩm di động MOBA của Shanghai Moonton.

Vụ kiện cáo đã diễn ra trong thời gian khá dài. Cuối cùng, chỉ vài tháng trước, tòa án đã chính thức tuyên bố phần thắng thuộc về Riot Games (Tencent) và bắt hãng Shanghai Moontoon phải bồi thường thiệt hại bản quyền với số tiền lên đến gần 67 tỷ Đồng. Tưởng rằng mọi chuyện sẽ êm xuôi và đi vào dĩ vãng, nhưng không, mới đây, với lực lượng luật sư hùng hậu, Shanghai Moonton đã tố cáo bản án của tòa quá thiên vị Tencent và nhiều điểm bất minh.

Theo quan điểm của cha đẻ Mobile Legends cấu trúc lớp đồ "ba đường, một dòng sông" đã được xác định từ sớm trong các game MOBA nói chung như DOTA sau là League of Legends và DotA 2 hay nhiều trò chơi khác Moonton tuyên bố rằng không có công ty trò chơi nào có thể yêu cầu sở hữu tài sản trí tuệ của bản đồ MOBA và cho rằng nội dung kiện của Tencent là vô lí. Nếu thẩm phán và tòa án để phán xét theo quan điểm của Tencent, điều đó sẽ không công bằng với họ.

Đến nay Tencent vẫn chưa có phản hồi chính thức nào về quan điểm của NPH Mobile Legends. Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin.

Viết bình luận