Nhờ “bú fame” Tencent, cổ phiếu Nintendo tăng đến 14% sau khi được phát hành game chơi trên Switch tại Trung Quốc

Swordsman 20/04/2019 19:30

MỤC LỤC [Hiện]

Cổ phiếu Nintendo đã tăng mạnh vào thứ Sáu, ngày 19/4, sau khi được Tencent chấp thuận là đơn vị u bán bảng điều khiển Switch khổng lồ của trò chơi Nhật Bản tại Trung Quốc. Tại một thời điểm, cổ phiếu đã đạt mức tăng hơn 14% vào cuối ngày tại Tokyo.

Nintendo trở thành đối tác đầu tiên và duy nhất hiện nay tại Trung Quốc phát hành game console

Các cơ quan quản lý ở tỉnh Quảng Đông thuộc miềnNnam Trung Quốc, Tencent, đã xác nhận phát hành, phân phối Nintendo Switch và trò chơi New Super Mario Bros. U Deluxe tại Trung Quốc. Cổ phiếu Nintendo đã đạt mức cao nhất kể từ mức cao trong ngày vào ngày 18 tháng 10 năm 2018.

Các nhà đầu tư đã yêu cầu một thời gian dài khi Nintendo gia nhập thị trường game lớn nhất thế giới và việc hợp tác với Tencent là một bước tiến quan trọng - theo Daniel Ahmad, một nhà phân tích tại Niko Partners. Nhưng, ông cảnh báo, mọi chuyện chưa thể ổn định cho đến khi có sự chấp thuận từ nhiều cơ quan quản lý trong nước.

Nintendo và Tencent cũng cần đệ trình từng trò chơi để được chấp thuận tại Trung Quốc và đảm bảo các game này tuân thủ quy định về nội dung. Đây cũng là một quá trình dài và có nghĩa sẽ mất một thời gian trước khi Nintendo có thể xây dựng một thư viện trò chơi chính thức lớn ở Trung Quốc.

Game thủ Trung Quốc thường ưa thích các trò chơi trên máy tính và di động hơn các game console. Chính phủ dỡ bỏ lệnh cấm 14 năm đối với game chơi trên Switch vào năm 2014.

Trong khi Microsoft và Sony chưa xây dựng các doanh nghiệp console lớn ở Trung Quốc với Xbox và PlayStation. Việc Nintendo được cái bắt tay của Tencent có thể xem như là cơ hội tốt để giành ưu thế. Nhưng không phủ nhận, Switch có ưu điểm riêng khi là một thiết bị di động phù hợp với sở thích chơi game của người dùng Trung Quốc hơn các thiết bị của Sony và Microsoft.

Nintendo vượt qua Sony, Microsoft để thành đối tác của Tencent

Là công ty game lớn nhất Trung Quốc, Tencent là đối tác của nhiều thương hiệu đình đám trên thế giới. Gã khổng lồ công nghệ này là đơn vị phát triển, phát hành của các game di động lớn như PUBG Mobile, Arena của Valor. Các nhà đầu tư hy vọng Nintendo có thể hợp tác với Tencent trong chiến lược phát triển game mobile tại Trung Quốc.

Viết bình luận