Nguyên nhân khiến PUBG Mobile cán mốc 400 triệu lượt tải là gì?

BTT 16/06/2019 23:51

MỤC LỤC [Hiện]

Mới đây, Tencent Mobile chính thức thông báo rằng trò chơi phát hành của họ – PUBG Mobile – vừa đạt dấu mốc ấn tượng mới. Với 400 triệu lượt tải trên cả hai nền tảng iOS và Android, 50 triệu user hoạt động tích cực hàng ngày là những con số làm nên kỷ lục mới ở một game di động sinh tồn. Trong tương lai, tựa game sẽ vươn tới con số hàng tỷ lượt download không thua kém với những ứng dụng phổ biến hàng đầu hiện nay như Facebook, Chrome…

Để có được thành công như ngày hôm nay, không thể không nhắc đến 3 yếu tố đã làm nên sự thành công này

1. PUBG Mobile miễn phí:

Thay vì bỏ một số tiền kha khá (tầm hơn 300k) để mua PUBG trên phiên bản PC, thì PUBG Mobile lại được phát hành miễn phí. Người chơi có thể dễ dàng tải game qua CH Play hoặc Apple Store và đăng nhập thông qua: Facebook,  Twitter, Wechat, Game Center hoặc tài khoản Google Play là đã có thể chơi game xả láng với bạn bè.

2. Người chơi sử dụng vũ khí rất dễ dàng:

Nếu như PUBG trên PC, các game thủ phải có kỹ năng xử dụng vũ khí phải rất tốt mới có thể sử dụng thuần thục được các loại vũ khí có trong game vì độ chân thực của PUBG PC là rất cao. Trong đó, độ giật của súng và tỉ lệ drop đạn phải được để ý rất kỹ mới có thể làm chủ được các khẩu súng có trong game. Tuy nhiên, PUBG Mobile lại khác rất nhiều, vì trên nền tảng Mobile, game thủ sẽ không thực hiện được những pha "ghì tâm" hay "kéo tâm" được như PC, nên nhà phát hành đã nghiên cứu giảm độ giật của các khẩu súng đi rất nhiều để người chơi dễ dàng kiểm soát hơn. Nếu chơi PUBG Mobile, bạn sẽ không còn thấy quá bất ngờ trước những pha hạ gục đối thủ với khoảng cách hàng trăm mét chỉ bằng một pha "sấy" AKM X6. Đây có thể coi là thiên đường của những người vừa mới bắt đầu bước chân vào chiến trường PUBG.

3. Trang phục đa dạng:

Nếu như PUBG PC phải đợi các đợt events hay những đợt update khá lâu mới có đồ mới, thì PUBG Mobile lại thường xuyên ra mắt các trang phục rất đẹp và đa dạng đến độ có những trang phục PUBG Mobile có nhưng chưa chắc PUBG PC đã có. Gần đây, phiên bản Mobile lại vừa cho ra chức năng quay các hòm đồ bằng UC hoặc vé quay miễn phí ( có thể tự kiếm trong phần thành tựu). Nên nếu may mắn, bạn sẽ có thể sỡ hữu cho mình những món đồ đẹp và hiếm.

Cập nhật 0.13.0 của PUBG Mobile bổ sung các cài đặt điều khiển riêng cho chế độ góc nhìn thứ nhất và góc nhìn thứ ba. Có một hệ thống ngăn chặn gian lận của bên thứ ba được cải thiện và một chỉ báo độ trễ mới có thể nhìn thấy từ màn hình chính. Người chơi giờ đây sẽ có thể thấy chủ đề Godzilla: King of the Monsters độc quyền trong sảnh và giới hạn các sự kiện theo chủ đề.

Những điều mới lạ khác bao gồm một hệ thống xếp hạng phổ biến mới với những món quà độc quyền cho 100 người chơi hàng đầu. Có skin zombie mới trong chế độ Survive Till Dawn và Darkest Night cũng như quản lý vật phẩm được cải thiện. Bản cập nhật PUBG Mobile được trực tiếp trên App Store và Google Play.

Tính năng Royale Pass mùa 7 được mở giúp Tencent thu về khoản doanh thu khổng lồ, lên đến 50 triệu USD (tương đương hơn 1000 tỷ Đồng) theo một báo cáo mới nhất của SensorTower. Game PUBG Mobile đang bứt tốc là game có doanh thu top đầu trên mobile với tính năng đầy may rủi Royale Pass. Hãng sản xuất game cũng đang hướng đến trò chơi này theo hướng eSports chuyên nghiệp. Cuộc đấu đầu tiên diễn ra tại khu vực Bắc Mỹ chính là minh chứng cho điều đó.

Viết bình luận