Ngôi vương Mobile Legneds đang bị lung lay khi MOBA Onmyoji Arena phát hành toàn Đông Nam Á?

Swordsman 01/05/2018 10:55

Nhiều nhận định đồng quan điểm rằng nhiều khả năng Mobile Legneds sẽ gặp nguy hiểm với ngôi vị MOBA số 1 Đông Nam Á khi Onmyoji Arena của NetEase phát hành toàn khu vực.

Mới đây sau khi ra mắt bản toàn cầu không lâu, tựa game MOBA đậm chất Nhật Bản của NetEase đã phát hành phiên bản Đông Nam Á. Quốc gia đầu tiên Onmyoji Arena đặt chân tới là Malaysia. 

Như chúng ta biết, từ trước tới nay sản phẩm MOBA di động của Shanghai Moonton - Mobile Legneds - vẫn nắm giữ vị trí độc tôn tại thị trường Đông Nam Á. Trong đó, quốc đảo Indonesia là nơi có số lượng người chơi Mobile Legends lớn nhất. Ngay cả sản phẩm quốc tế của Tencent là Arena of Valor cũng không có "tuổi" tại khu vực này. Thật khó để tìm kiếm một tựa game khác thay thế được Mobile Legneds. Nhưng bạn có nghĩ mọi chuyện sẽ trở nên khác khi Onmyoji Arena (NetEase) xuất hiện.

Trước tiên, bạn có thể thấy NetEase đã được cộng đồng người chơi ở SEA biết đến với tựa game sinh tồn Rules of Survival. Rules of Survival đã đứng top ở hầu hết bảng xếp hạng game của Đông Nam Á. Bạn cho rằng "không liên quan"? Cũng khá nhiều đấy khi NetEase đã tạo được thanh thế khá lớn ở đây với Rules of Survival và người chơi sẽ dễ dàng biết đến Onmyoji Arena kia. Điều đó ít nhiều cũng mang đến cho NetEase lợi thế nhất định khi đưa Onmyoji Arena vào thị trường khu vực này.

Tiếp theo Onmyoji Arena là tựa game lạ kết hợp với việc khá nổi của Onmyoji trước đó. Với phong cách Nhật Bản độc đáo kế thừa từ tiền bản Onmyoji (ARPG) trước đó, Onmyoji Arena sẽ khiến nhiều người chơi khu vực cảm thấy tò mò vì thích của lạ. 

Thứ nữa là thời gian gần đây việc xung đột giữa nhà phát triển Mobile Legneds với người chơi Malaysia, Indonesia liên quan đến sự vụ không đưa tướng Hang Tuah của Malaysia vào game đã phần nào khiến game thủ SEA có chút mâu thuẫn với ekip Mobile Legneds. Đây cũng là điều kiện để Onmyoji Arena tranh thủ, "thừa nước đục thả câu" giành tình cảm với người chơi trong khu vực Đông Nam Á.

Tuy nhiên đó chỉ là trên những suy luận mà chúng tôi quan sát được còn thực tế diễn biến ra sao thì chúng ta phải cần chờ thêm chút thời gian nữa. Liệu "tân vương MOBA di động" tại Đông Nam Á sẽ đổi chủ, là Onmyoji Arena chứ không còn là Mobile Legneds? Hãy chờ xem nhé.

Viết bình luận