Nếu một ngày kia Tencent chỉ cho game thủ PUBG Mobile chơi 1 tiếng/ngày

Swordsman 10/11/2018 18:48

MỤC LỤC [Hiện]

Như mới đây chúng tôi phản ánh về khả năng trong tương lai không xa, thực tế là đầu năm 2019, Tencent sẽ triển khai việc hạn chế thời gian chơi game trên tất cả sản phẩm, trọng tâm là game mobile. Đây là một trong những nội dung mà hãng này cam kết với Chính phủ Trung Quốc trong việc giảm tỉ lệ chơi game ở trẻ em, tuổi vị thành niên.

Theo đó, diễn biến diễn ra rằng bạn sẽ không còn khả năng cắm mặt vào màn hình điện thoại thoải mái vô tư như hiện nay nữa mà sẽ chỉ hạn chế với lượng thời gian nhất định. Muốn đua rank thì cày ngày cày đêm, sang năm sẽ thế nào đây. Muốn xả stress cùng anh em, quẩy tung nóc bản đồ, sang năm hẳn sẽ không còn. Đó còn chưa kể việc xác nhận danh tính thật thì bạn mới có thể chơi được game của Tencent nữa.

Với tựa game PUBG Mobile, lượng người chơi cực khủng như hiện nay có lẽ sẽ phải sốc và chán nản nếu phải thi hành “lệnh giới nghiêm” này của Tencent trong tương lai. Chúng tôi tin rằng viễn cảnh game thủ chơi 1h/ngày game PUBG Mobile có lẽ ít khả năng xảy ra và sẽ có những điều chỉnh phù hợp thực tế hơn.

Thực sự hãng game lớn nhất thế giới cũng không muốn phải áp dụng quy tắc hạn chế giờ chơi bởi ảnh hưởng nghiêm trọng đến doanh thu cũng như cộng đồng mà game đó tạo ra. Đây cũng chỉ là giải pháp để chiều lòng các nhà chức trách và phụ huynh. Chúng ta cần một sự thỏa thuận giữa các bên sẽ làm dung hòa lợi ích!

Viết bình luận