NetEase: “Bằng Onmyoji Arena, chúng tôi sẽ hạ Vương Giả Vinh Diệu và Liên Minh Huyền Thoại của Tencent theo cách khiến họ nhục nhã nhất”

Swordsman 09/05/2018 18:58

Điều đó liệu có thể xảy ra khi NetEase được đánh giá là hãng game sẽ trỗi dậy sau khi phát hành chính thức sản phẩm Onmyoji Arena toàn cầu?

Những báo cáo mới đây từ phía cơ quan SensorTower cho thấy NetEase đang nỗ lực thể hiện họ sẽ không còn chịu khuất phục bởi Tencent nữa, ít nhất là ở thị trường quốc nội Trung Quốc và Nhật Bản. Liệu rằng bằng việc cố gắng phá vỡ kỷ lục về doanh thu từ MOBA Onmyoji Arena, NetEase sẽ vươn lên vị trí số 1, thế chỗ Tencent?

Điểm lại những con số ấn tượng với hai sản phẩm Vương Giả Vinh Diệu (với 1,9 tỷ USD năm 2017) và Liên Minh Huyền Thoại (với 2,1 tỷ USD năm 2017) để thấy Tencent vẫn đang ung dung nhờ nguồn doanh thu từ đó. Một sản phẩm game mới ra đời như Onmyoji Arena của NetEase liệu có địch nổi các sản phẩm đã có thương hiệu trên?

Điều gì cũng có thể xảy ra khi quyết tâm của NetEase đã nung nấu từ lâu và mạnh tay trong việc đầu tư. Với sản phẩm Onmyoji trước đó NetEase cũng đã rất thành công (Top 3 game phổ biến trên Facebook năm 2016). Phiên bản MOBA Onmyoji Arena chắc chắn NetEase là hãng “cầm trịch” thị trường MOBA di động tại Nhật Bản.

Hơn thế nữa phía phân tích và thống kê dữ liệu cho biết trong tương lai doanh thu từ Onmyoji Arena có thể kiếm được lên đến 5,7 tỷ USD (số liệu dự báo từ SensorTower) nghĩa là hơn cả Vương Giả Vinh Diệu và Liên Minh Huyền Thoại của Tencent cộng lại. Về mặt con số chỉ mang tính dự báo song cũng dựa trên những biến động và tiềm năng mà Onmyoji Arena đang có. Nhưng điều đầu tiên NetEase cần làm chính là chinh phục thị trường Đông Nam Á mà đối thủ là Mobile Legends.

Ở một thời điểm nào đó CEO của NetEase Ding Lei dám phát biểu: “Bằng Onmyoji Arena chúng tôi sẽ hạ Vương Giả Vinh Diệu và Liên Minh Huyền Thoại của Tencent theo cách khiến họ nhục nhã nhất” cũng có nghĩa là khi đó đế chế Tencent suy tàn và NetEase lên ngôi…

Viết bình luận