Một năm qua, tựa game đình đám PUBG Mobile đã làm được những gì?

BTT 18/02/2019 08:52

MỤC LỤC [Hiện]

Phiên bản PUBG Mobile được xây dựng trên nền tảng Unreal Engine 4 mới nhất, hứa hẹn sẽ đem lại những trải nghiệm tốt nhất cho các game thủ trên toàn thế giới, ở phiên bản này các game thủ vẫn sẽ được chơi như phiên bản PUBG trên PC vì nhà phát triển game đã đưa y nguyên những gì tinh túy nhất ở bản PC lên nền tảng mobile, có chăng sự khác biệt chỉ nằm ở cơ chế điều khiển game mà thôi.

Game PUBG Mobile bản quốc tế ra mắt một tháng sau vào ngày 20/3/2018. Vào thời điểm đó, PUBG Mobile chỉ có chế độ chơi trò chơi cổ điển trên bản đồ duy nhất Erangel. Ngay từ ban đầu, Tencent đã cho biết game sẽ cung cấp trải nghiệm chân thực như tiền bản PUBG và tối ưu hóa cho thiết bị cầm tay. Chính độ phân giải tốt đã giúp PUBG Mobile nhanh chóng được sự yêu thích của gamer trong vòng vài tháng kể từ khi ra mắt. Sử dụng Unreal Engine 4, trò chơi đã hoàn toàn thuyêt phục thị giác game thủ.

Vào ngày 9/5/2018, Tencent đã công bố trình giả lập Tencent Gaming Buddy để mọi người có thể tải xuống và chơi PUBG Mobile trên PC. Để công bằng cho người chơi, các nhà phát triển đảm bảo rằng trình phát giả lập đảm bảo được sự công bằng nhất với thiết kế đặc thù từ nhà sản xuất.

Vào ngày 15/5/2018, PUBG Mobile đã thêm bản đồ mới vào trò chơi chính là map Miramar. Về cơ bản, đây là bản đồ sa mạc mới với kích thước gần như tương tự bản đồ đầu tiên Erangel. Sau đó, map Sanhok cũng đã trình làng vào tháng 9/2018.

Thành tựu đầu tiên của game là vào ngày 13 tháng 9, các nhà phát triển trò chơi đã chính thức công bố thành tích có trên 20 triệu người dùng PUBG Mobile hoạt động hàng ngày chỉ sau 6 tháng ra mắt. Đây là điều mà có lẽ họ cũng chưa hề nghĩ tới trước đó.

Tencent Games đã phát hành bản đồ tuyết Vikendi ngày 20/12/2018 cho người chơi PUBG Mobile di động toàn cầu. Bản đồ mới đi kèm với các loại môi trường khác nhau, từ sa mạc đến khu vực có tuyết, phương tiện mới và nhiều tính năng khác.

Và vào ngày 26/11/2018, PUBG Mobile phiên bản Việt Nam được NPH VNG chính thức đưa về Việt Nam. Đây được coi là một trong những bước tiến lớn của PUBG Mobile khi mà Việt Nam được coi là một trong những thị trường béo bở của tựa game này

Lối chơi của game PUBG di động mô phỏng, tái hiện những thực tế khắc nghiệt của chiến trường ngoài đời thực – những điều người chơi quan sát được trên phim ảnh, thực tiễn. Lần đầu tiên, người chơi phải đầu tư thời gian để đưa ra các chiến thuật cũng như cải thiện các kỹ năng để tồn tại trong một thời gian dài, chiến đấu với 99 người chơi khác.

Như vậy, trong suốt gần 1 năm qua, PUBG Mobile đã mang đến cho người dùng Mobile một cách trọn vẹn, tinh túy nhất mà PUBG PC để lại. Có thể nói, sự phát triển của PUBG Mobile như bây giờ là sự thành công ngoài sức tưởng tượng khi cuộc hợp tác giữa Tencent và Bluehole được diễn ra

Viết bình luận