Mobile Legends có nguy cơ phải đóng cửa vì bị Riot Games kiện với lý do "nhái" Liên Minh Huyền Thoại?

TungTQ 12/07/2017 13:05

MỤC LỤC [Hiện]

Mới đây, cha đẻ của tựa game LMHT là Riot Games đã quyết định nộp hồ sơ kiện lên Toàn Án Quận California khởi tố 3 tựa game mobile của Moonton là Mobile Legends: 5v5 MOBA, Mobile Legends: Bang bang và Magic Rush: Heroes vi phạm bản quyền của LMHT. 

>> Thiện nữ mobile có thông tin gì mới?
>> Điều gì khiến các game thủ việt mê mẩn Thiện Nữ mobile đến vậy? 

Liên Minh Huyền Thoại (LoL) là tựa game giúp Riot bay như "diều gặp gió". Không thể phủ nhận sự thành công cực kỳ lớn của tựa game MOBA này, và không ít nhà phát triển đã dựa trên lối chơi của LoL nhưng vẫn sáng tạo ra những nhân vật, bản đồ hay tính năng của riêng mình. Trong vụ kiện này Riot cho rằng studio trên đã "cố ý copy trực tiếp các thành phần của LoL, bao gồm nhân vật, bản đồ, đồ họa, vật phẩm và thiết kế quái vật". Một số bằng chứng đã được đưa ra dưới đây.

 


Logo, bản đồ của Mobile Legends gần như copy y nguyên từ LMHT.


Annie trong LMHT và Emily trong Magic Rush chẳng có gì là khác nhau cả.

Đơn kiện cũng ghi rằng Riot đã "trao cơ hội" cho Shanghai Moonton, nhưng studio Trung Quốc chỉ thay đổi một vài phần nhỏ, còn lại vẫn giữ nguyên y hệt từ LoL. Riot cũng thông báo cho Google Play về vấn đề này, yêu cầu gỡ bỏ Mobile Legends: 5v5 MOBA nhưng sau đó lại tiếp tục xuất hiện với tên Mobile Legends: Bang bang. 
Hiện phía NPH Moontoon chưa có bình luận gì về vấn đề này, Game8 sẽ liên lạc để tiện truyền tải thông tin tới bạn đọc một cách cụ thể, mời các bạn chú ý đón đọc!

Bài viết đã trích dẫn và giản lược thông tin từ VNReview

>> Thị trường game hôm nay có biến động gì?

Viết bình luận