MaMixi: Từ cậu nhóc mê game bị bố đập điện thoại trở thành streamer nổi tiếng khi mới chỉ học lớp 10

Taskmaster 31/03/2020 13:52

MỤC LỤC [Hiện]

Chỉ mới vài năm trước đây thôi, chơi game hay việc trở thành tuyển thủ, streamer là một ước mơ xa vời và thường xuyên phải đánh đổi rất nhiều thứ. Nhất là thời gian và khi công việc này vẫn chỉ được trả một mức lương rất bèo bọt thì rất ít người có thể sống cùng với đam mê.


Khác với vẻ ngoài hào nhoáng khi lên hình, thực tế cuộc sống của streamer và tuyển thủ rất chật vật

Thế nhưng mọi chuyện đã thay đổi chóng mặt chỉ trong vòng 2 năm trở lại đây, khi hàng loạt nền tảng Livestream game xuất hiện mà nổi bật nhất thời điểm hiện tại chính là Facebook Gaming. Những người chơi game giỏi như MaMixi bỗng chốc trở thành tuyển thủ, streamer nổi tiếng với hàng trăm ngàn người theo dõi.


MaMixi là một trong những gương mặt streamer trẻ tuổi nổi bật thời điểm hiện tại

Khác với rất nhiều cái tên nổi tiếng trong làng streamer vốn có thời gian hoạt động lâu năm, MaMixi chỉ là một cậu nhóc đang học lớp 10 tại TP. Quảng Ngãi với đam mê yêu thích game Free Fire. Thế nhưng kĩ năng của cậu lại được nhiều người đánh giá cao và đã cùng với team của mình vô địch nhiều giải đấu của trò chơi này.



Ít ai biết cậu nhóc streamer Free Fire MaMixi mới chỉ đang là học sinh lớp 10

Cũng như nhiều cậu nhóc khác, MaMixi trước khi trở thành streamer luôn bị bố mẹ cấm chơi game. Cậu có cái tên “cúng cơm” là Đặng Nguyễn Huy Khang, sinh năm 2004 và luôn là một học sinh có học lực ổn trong lớp với thành tích đáng ngưỡng mộ.


Huy Khang “MaMixi” từ nhỏ đã có thành tích học rất tốt và luôn được bạn bè, thầy cô đánh giá cao

Vậy mà ít ai nghĩ được cậu bé “con nhà người ta” như vậy lại có ngày trở thành một game thủ. Cậu thích chơi Free Fire và từng bị bố đập điện thoại, dọa đuổi khỏi nhà nếu còn chơi game, bi đánh đòn không ít lần. Ấy thế mà nhờ bản tính cứng đầu, MaMixi vẫn tiếp tục theo đuổi niềm đam mê của mình.


MaMixi tự nhận là người rất cứng đầu và quyết tâm làm cái gì phải bằng được mới thôi

Vượt qua nhiều rào cản đến từ gia đình, cuối cùng bước ngoặt trong sự nghiệp của MaMixi cũng đến khi cậu quyết định trở thành streamer, tuyển thủ Free Fire chuyên nghiệp. Cậu muốn chứng minh với bố mẹ đây là một công việc có giá trị thực sự, và ước mơ của cậu hoàn toàn có tiềm năng phát triển.


MaMixi quyết định trở thành streamer dù bị gia đình ngăn cấm cực “gắt”

Với sự giúp đỡ của người bạn Mạnh Funky, MaMixi dần có được chỗ dựa vững chắc trong công ty HQ Group, đơn vị quản lý rất nhiều streamer nổi tiếng hiện nay. Bằng chuyên môn của mình, đội ngũ của HQ Group đã giúp MaMixi được nhiều người biết đến và phát huy được tài năng của mình, giành nhiều chiến thắng với những phần thưởng lớn cực kì giá trị trong các giải đấu của Free Fire.


MaMixi và Mạnh Funky là cặp bài trùng Free Fire nổi tiếng mà HQ Group đã đào tạo nên

Kênh stream của MaMixi cũng tăng tương tác nhanh chóng sau nhiều giải đấu và hiện đã cán mốc 234.000 người theo dõi trên Facebook. Đây là con số đáng mơ ước với bất kì streamer nào và gần như không tưởng với một cậu học sinh mới chỉ đang học lớp 10.


Fanpage của MaMixi sở hữu lượng người theo dõi “khủng”

Nhờ lượng người theo dõi lớn, mỗi buổi Livestream của MaMixi có hàng chục ngàn người xem trực tiếp cùng lúc, kỉ lục có lần lên tới 11.000 người xem. Đây là một thành tích không dễ gì đạt được đối với các streamer trên nền tảng Facebook Gaming hiện nay.


Mỗi buổi Livestream của MaMixi thu hút hàng ngàn người xem, không kém bất cứ idol nào

Tất nhiên với sự nổi tiếng và nhiều giải thưởng đạt được, MaMixi đã có thể tự hào và nói với bố mẹ: “Đây là ước mơ của con”. Một công việc đem lại thu nhập cao gấp nhiều lần nhân viên văn phòng hiện nay thực sự đã khiến bố mẹ câu thay đổi hoàn toàn suy nghĩ về nghề streamer, tuyển thủ game Free Fire.


Free Fire không chỉ đơn thuần là một game giải trí mà đã giúp nhiều người như MaMixi có thể sống với đam mê mà vẫn kiếm ra tiền

Dù công việc hiện tại đem lại thu nhập rất tốt, thế nhưng MaMixi vẫn luôn dành ưu tiên cho việc học hành và cố gắng hạn chế tối đa sự ảnh hưởng. Mục tiêu ngắn hạn của cậu trong vài năm tới là phải hoàn thành bằng cấp 3 để chuyên tâm cho công việc làm streamer.


Dù đang là streamer nổi tiếng, nhưng cậu nhóc vẫn đang là học sinh lớp 10, thế nên đam bảo việc học vẫn phải là trên hết

Một điều thú vị là phần lớn bạn bè của MaMixi đều biết cậu làm streamer và rất ủng hộ. Ở cái tuổi học sinh lớp 10, việc có một công việc đem lại nguồn thu nhập đáng mơ ước lại không khiến cậu tiêu pha hoang phí, thay vào đó cậu chủ yếu đưa cho bố mẹ và vẫn giữ mức chi tiêu bình thường như mọi ngày. Quả không hổ danh là “con nhà người ta”.


MaMixi trở thành đối tác trẻ nhất của Facebook Gaming tại Việt Nam, “con nhà người ta” chính là đây chứ đâu

Bạn có thể theo dõi các buổi Livestream của MaMixi tại ĐÂY

Tìm hiểu thêm về HQ Group tại ĐÂY

Viết bình luận