Lý giải thành công của Free Fire Battlegrounds, không thua kém gì tựa game PUBG Mobile của Tencent

Swordsman 14/06/2019 08:10

Điều gì làm nên thành công của game sinh tồn Free Fire Battlegrounds đến vậy?

Free Fire Battlegrounds là một trò chơi phổ biến hiện nay trên khắp thế giới không chỉ riêng thị trường Việt Nam. Trò chơi đứng đầu danh sách các game được tải xuống nhiều nhất trong Cửa hàng Google Play với hơn 100 triệu lượt và giành giải thưởng Trò chơi sáng tạo nhất 2019 trong Google Play. Năm ngoái, đây là trò chơi trên điện thoại thông minh được tải xuống nhiều nhất ở Brazil, ngoài việc có số lượng người chơi hoạt động nhiều nhất ở nước này.

Hiện tại có một số Battle Royales tải xuống trên điện thoại thông minh như PUBG Mobile và Fortnite. Tuy nhiên, Free Fire tạo nên sự khác biệt so với các đối thủ cùng thể loại và vẫn đứng đầu trong các ưu tiên trò chơi. 

1. Game cực nhẹ, hoạt động trơn tru trên smartphone

Free Fire có thể chạy trên hầu hết các điện thoại thông minh có sẵn trên thị trường. Trò chơi chiếm ít dung lượng trong bộ nhớ điện thoại: 270 MB trên Android và 460 MB trên iPhone (iOS). Ngoài ra, nó chỉ cần các phiên bản hệ điều hành cũ để chạy: trên Android, hoạt động trên điện thoại có hệ thống từ phiên bản 4.0.3; trên iPhone, yêu cầu tối thiểu là iOS 9.0.

Một lợi thế khác là các trận đấu không tiêu thụ nhiều dữ liệu internet khi bạn dùng 3G, 4G, 5G. Ngay khi dùng wifi lượng dữ liệu cũng cực kỳ tối giản khiến máy hoat động tốt, tiết kiệm pin và chi phí dữ liệu.

2. Giao diện dễ quan sát

Free Fire là một trò chơi cho sự đơn giản. Mục tiêu của trò chơi là trở thành người sống sót cuối cùng trên bản đồ. Trò chơi đi theo cùng một tiền đề, và làm hài lòng người chơi mới đến nhiều kinh nghiệm hơn. 

Vì là một ứng dụng nhẹ, đồ họa không thực tế như trong các tùy chọn khác để chơi game trên điện thoại thông minh. Tuy nhiên, Battle Royale làm rất tốt với kết cấu hợp lý, giao diện tùy chọn dễ dàng cho người chơi thao tác. Các menu trực quan và đưa người chơi đến một trận đấu trong một thời gian ngắn.

3. Thường xuyên cập nhật mới

Một trong những thách thức lớn đối với trò chơi trực tuyến là thường xuyên mang nội dung liên quan để giữ cho người chơi của bạn hoạt động. Đây là điều mà Free Fire làm rất tốt. Kể từ tháng 5 năm 2018, trò chơi của Garena bắt đầu mang đến Elite Passes mỗi tháng, theo sơ đồ tương tự như các mùa của Fortnite. Luôn luôn với một chủ đề khác nhau, những đường chuyền ưu tú này mang đến giao diện mới cho người dùng.

Ngoài ra, Free Fire mang đến các bản cập nhật cho lối chơi và cung cấp để làm cho trò chơi trở nên thử thách hơn. Trò chơi liên tục mang đến những khu vực mới cho bản đồ, chế độ trò chơi, vũ khí và các vật phẩm đặc biệt. Ngoài ra còn có các thử thách hàng ngày, hàng tuần và trong trò chơi giúp phát hành skin và kim cương.

Viết bình luận