Lý giải nguyên nhân VNG chậm trễ trong việc Update PUBG Mobile 0.12.0 khiến fan nôn nóng

Swordsman 22/04/2019 10:30

Trong khi bản quốc tế PUBG Mobile đã "lên đời" 0.12.0 thì bản trong nước vẫn chưa có động tĩnh gì. Điều gì khiến VNG chậm update game hơn so với phiên bản toàn cầu?

Phiên bản PUBG Mobile 0.12.0 đã được Tencent tung ra mang đến cho game thủ trải nghiệm sâu sắc hơn ở chế độ Zombie - Sống Sót Đến Bình Minh 2.0. Bên cạnh đó, người chơi cảm nhận những tối ưu cho toàn hệ thống mà game mang lại. Tuy nhiên, ở phiên bản Việt Nam, hãng VNG vẫn chưa cập nhật khiến không ít game thủ băn khoăn, tỏ ra nôn nóng.

Vì sao VNG chậm trễ update PUBG Mobile 0.12.0?

Điều gì khiến bản Việt Nam chậm hơn so với bản quốc tế dù việc chậm trễ này không diễn ra thường xuyên?

1. PUBG Mobile VN có cập nhật riêng cho game thủ Việt

Theo như lời thông báo của admin quản trị page, bản 0.12.0 tại Việt Nam sẽ có sự đổi khác nhất định so với phiên bản thế giới. "Bản update ở phiên bản Việt Nam lần này có sự khác biệt so với phiên bản quốc tế, đi kèm các sự kiện dành riêng cho người chơi Việt Nam nên các bạn hãy theo dõi fanpage để cập nhật những nội dung mới nhất nhé ạ! Cảm ơn các bạn" - chia sẻ từ ban quản trị game.

Theo phỏng đoán từ phía chúng tôi, nhiều khả năng phiên bản tiếng Việt này sẽ có thêm những sự kiện, trang phục mới hay nội dung được thêm theo event kỷ niệm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2019). Game thủ Việt sẽ có những trải nghiệm mới mẻ và thú vị tương tự sự kiện tặng Nón Lá, Áo Dài đợt trước. Nhìn chung, những sự kiện gắn liền với Việt Nam rất đáng được hoan nghênh khi được đưa vào game.

2. VNG tiến hành sửa lỗi game

Thông báo từ phía ban quản trị game

Từ bản 0.12.0 trở về trước, nhiều game thủ PUBG Mobile phản ánh khá nhiều về tình trạng lỗi game từ việc khó đăng nhập, lỗi hiện thị đến khả năng chống hack. Có lẽ, lần này thay vì cập nhật cùng với bản quốc tế, VNG sẽ cho lùi lại để tiến hành bảo trì thêm, đồng thời có những chỉnh sửa nhất định để tối ưu hệ thống. Dẫu biết, vấn đề này thuộc quyền hạn của Tencent nhưng với bản tiếng Việt vai trò VNG vẫn là chủ đạo.

3. Thử phản ứng gamer

Thời gian ra mắt bản mới chưa có chính thức khiến game thủ gặp khó khăn khi chơi

Có lẽ, khả năng cao không thuộc trường hợp nhưng biết đâu rằng việc chậm update game PUBG Mobile VN như một bước thử lòng game thủ để xem phản ứng ra sao đến từ NPH. 

Mọi thông tin chi tiết về PUBG Mobile sẽ được chúng tôi liên tục cập nhật đến bạn đọc trong tin bài sau.

Viết bình luận