Liên Quân Mobile và Liên Minh Huyền Thoại có mặt ở Asian Games 2018 vậy các game "thượng đẳng" đang ở đâu?

Khải sở khanh 15/05/2018 13:47

MỤC LỤC [Hiện]

Game "thượng đẳng" và "hạ đẳng" là gì?

Theo định nghĩa phổ biến trên các mạng xã hội, các game "thượng đẳng" ở đây là Dota2, CS:GO, Overwatch, Vainglory hay Playerunknow's Battleground còn hạ đẳng sẽ là các game như Đột Kích, Liên Minh Huyền Thoại, Liên Quân Mobile hay Tập Kích, Truy Kích.

Cộng đồng người dùng thuộc nhóm "thượng đẳng" có độ tuổi thường ở trên mặt bằng chung của gamer Việt (thường từ lứa tuổi sinh viên trở đi). Tầng lớp "thượng đẳng" này có xu hướng tự thu mình lại, miệt thị cộng đồng "hạ đẳng", bảo thủ với tư duy bài trừ "kẻ ngoại đạo" và thậm chí là miệt thị chính những người mới chơi tìm đến game "thượng đẳng".

Trong khi đó, các tầng lớp game "hạ đẳng" thuộc nhóm game mà phía "thượng đẳng" gọi là "kiddo games" lại có xu hướng rất cởi mở và nhiệt thành, đón nhận mọi lứa tuổi vào cùng hoạt động, học hỏi hay phong trào. Chính vì sự dễ gần và có cộng đồng dễ hòa nhập và tích cực nên các tựa game "hạ đẳng" được rất nhiều game thủ tham gia, điển hình như ở mảng game MOBA chúng ta có LMHT và Liên Quân Mobile, 2 cái tên đang lấn lướt trước các game "thượng đẳng" là DOTA 2 và Vainglory.

 

Không phụ lòng người hâm mộ, BTC Đại hội thể thao châu Á năm 2018 (Asian Games 2018) có thông báo về việc đưa 2 tựa game LMHT và Liên Quân Mobile vào danh sách các game tranh giải ở bộ môn eSports cùng với 4 tựa game khác đó là StarCraft II, Hearthstone, Clash Royale, PES 2018. Đây là một điều đáng mừng khi các tựa game có cộng đồng lớn mạnh được đón nhận và được tham gia vào những đại hội thể thao lớn.


Ở bộ môn Liên Quân Mobile, đại diện Việt Nam đã đoạt giải á quân châu Á vào năm 2017.


Đại diện LMHT Việt Nam là đội tuyển GAM cũng có thành tích rất tốt tại CKTG năm 2017.

Hi vọng rằng với 2 tựa game rất hấp dẫn này, đội tuyển Việt Nam sẽ giành được thứ hạng cao trong Asian Games 2018 sắp diễn ra vào tháng 08 tới tại Indonesia.

Viết bình luận