Liên Quân Mobile: Khám phá bí quyết leo rank của một Cao Thủ

Khải sở khanh 06/06/2018 13:28

MỤC LỤC [Hiện]

không chỉ tại Việt Nam mà các quốc gia châu á khác như Đài Loan, Thái Lan, Hàn Quốc với tên gọi tiếng anh là Arena of Valor, đã tạo ra một sân chơi thể thao điện tử đẳng cấp trên di động lớn nhất từ trước đến nay.

Tên gốc của game Liên Quân Mobile là Vương  Giả Vinh Diệu, đã được Garena phát hành tại thị trường Trung Quốc từ đầu năm 2016. Tuy nhiên game đã không thể phát triển tại các nước phương tây khác vì trong game có những nhân vật lịch sử Trung Quốc, chính vì lẽ đó ngày 14 tháng 10 năm 2016, Garena đã mua lại bản quyền của Tencent để phát hành tại thị trường Đài Loan với tên gọi là Truyền Thuyết Đối Quyết, chỉ sau đó vài tháng nó đã được phát hành tại Việt Nam với tên gọi là Liên Quân Mobile, sau đó tại Thái Lan với tên gọi Arena of Valor.

Tính tới thời điểm hiện tại, Liên Quân Mobile đang ở mua giải thứ 6 với Các giải đấu lớn quốc tế cũng được tổ chức hàng năm như Garena Throne of Glory 2017 (Garena TOG 2017), Arena of Valor International Championship 2017 (AIC 2017), Arena of Valor World Cup 2018…Hội tụ các team mạnh nhất đến từ các nước tham gia như: Team Đài Loan có Monster Shield,  Thái Lan có Monori Bacon, Hàn Quốc có Team Olympus, Việt Nam có GameTv, Sài Gòn Phantom…

TOG 2017

Các giải đấu trong nước như: Đấu Trường Huyền Thoại Mùa Xuân 2017, Đấu Trường Danh Vọng Mùa Hè 2017, Đấu Trường Danh Vọng Mùa Đông 2017, Đấu Trường Danh Vọng Mùa Xuân 2018  quy tụ các đội tiêu biểu của Việt Nam như GameTv, Sài Gòn Phantom, Phố Bò Team... Tại Việt Nam các cao thủ Liên Quân đã nổi danh như Bé Chanh, Matoong, ProE, PS Man…đã gặt hái được nhiều thành công và để lại nhiều ấn tượng trong lòng các game thủ.

Tại Việt Nam ở thời điểm hiện tại tháng 6/2018 theo thống kê của iTunes và Google Play thì game Liên Quân Mobile đã vượt mốc 30 triệu lượt tải, qua đây bạn có thể thấy được sức nóng của Liên Quân Mobile không thua kém gì game moba Liên Minh Huyền Thoại trước đó.

Để đạt được các rank cao thủ, thách đấu trong Liên Quân các game thủ phải thực sự có năng lực,kinh nghiệm và kế hoạch leo rank rõ ràng. Đây là 2 mức hạng cao nhất trong Liên Quân Mobile mà game thủ nào cũng muốn đạt được, để có thể tham gia các giải đấu trong đấu trường danh vọng, đem về giải thưởng lên đến 1 tỷ đồng.

Hàng ngày trên các kênh Youtube, Facebook của các game thủ nổi tiếng luôn có các video live stream chia sẻ kinh nghiệm, lập team đánh chung, leo rank…thu hút hàng chục ngìn lượt xem.  Không dừng lại ở đó, mỗi phiên live stream các game thủ streamer còn nhận được tiền bonus của khán giả bằng cách  gửi thẻ  vào vào ví cho các game thủ. Tiền này để cổ vũ cho game thủ đó sau những trận đánh hay, những pha đánh thuyết phục, tạo động lực cho họ stream ở những lần tiếp theo.

Ở đây chắc hẳn có nhiều bạn đã từng chơi Liên Quân cũng đã chán game vì leo mãi không lên hạng được mà thậm chí còn bị tụt và có những lúc xóa game đi, nhưng sau đó lại tải lại vì “nhớ” Liên Quân, tuy nhiên leo rank cũng không khó như bạn tưởng, khi đọc xong bài viết này.

Chúng tôi đã may mắn gặp và trò chuyện được với một game thủ Liên Quân ở rank cao thủ x20 sao, sở hữu kênh Youtube 211.000 lượt subscriber với nick name là Cello. Cello tên thật là Nguyễn Văn Chanh, sau đây là những chia sẻ kinh nghiêm của Cello về cách để đạt được rank cao thủ liên quân. Cello cho biết là cậu ta đã chơi Liên Quân từ mùa 2 cho đến nay, thời gian đầu chưa biết chơi lắm, các tướng Cello sử dụng là Mganga, Arthur, Thane… nên Cello cũng chỉ đến được rank vàng I cho đến hết mùa 2. Sang đến mùa 3 và mùa 4 Cello đã có kinh nghiệm hơn một chút, bắt đầu tập đi rừng ở các tướng dễ sử dụng như Butterfly, Triệu Vân…Kết thúc mùa cậu đạt hạng bạch kim IV, nhận thấy vẫn còn kém nên Cello đã tìm hướng đánh mới, chiến thuật mới và học hỏi nhiều thêm.  Kết quả sang đến mùa 6 Cello đã đạt được bậc cao thủ x20 sao, vậy cậu ấy đã leo rank như thế nào mà có thể tiến bộ nhanh đến như vậy. Hãy cùng xem chia sẻ của Chanh nhé.

 Đó là từ khi bắt đầu mùa 5 Cello đã không theo con đường cũ vào đánh hạng với các tướng thông thường như trước nữa mà cậu ta chơi qua lần lượt hết các tướng đã có, hầu như tướng nào Cello cũng đều chơi được hết, nhưng Cello vẫn thích thú nhất với Nakroth, khi đó Cello đã đấu luyện Nakroth và đấu thường cho thật nhuần nhuyễn vị tướng đi rừng này trước khi tham gia đấu hạng leo rank, Cello nói rằng, để leo rank lên cao bạn không thể không đi rừng, cứ mãi đánh đỡ đòn hay sử dụng pháp sư để đồng đội kéo thì quá phụ thuộc vào người khác, như vậy cùng lắm bạn cũng chỉ lên được rank bạch kim mà thôi. Khi chơi các tướng khó, đồng nghĩa với việc tướng đó sẽ có những Skill “chất” mà các tướng khác khó mà hạ bạn dễ dàng được, ví dụ như Nakroth, Murad…Cello đã luyện các tướng khó này khá nhiều, đồng thời lên Youtube xem các trận đánh của các cao thủ, đọc các bài viết về cách đi rừng, cách lên đồ sao cho chuẩn, Cello chia sẻ thời gian đó cậu ta như ăn với ngủ chỉ có Liên Quân, ngay cả ốp lưng điện thoại cũng in hình tướng Liên Quân, ảnh bìa facebook cũng là hình về Liên Quân luôn, hình nền liên quân cho điện thoại cũng được cậu tải về máy, thậm chí "tên đẹp liên quân" cũng được cậu sử dụng để đổi tên cho thật ngầu. Chanh chia sẻ thêm là bạn cũng nên đọc những bài viết về các tướng mới, các thủ thuật trên các website về Liên Quân như Caothulienquan.Com để cập nhật thêm các trang bị mới, cách chơi mới, không để bị tụt hậu so với các game thủ khác.

Sau khi cảm thấy đã tự tin, thông thạo S với Nakroth , Cello còn kết bạn với một số bạn đánh khá tốt trong Group Facebook: Hội leo rank liên quân cao thủ, để cùng nhau đánh 5v5 leo hạng cùng nhau. Mỗi người đều thông thạo một vị trí cho nên rất khó feed, chúng tôi hay cùng nhau chơi và ngày càng hiểu nhau, phối hợp với nhau ăn ý. Nếu bạn đi rừng tốt, nhưng đồng đội đã pick đi rừng thì bạn cũng nên thôi và chọn một vị tướng khác thông thạo để đánh tốt đường của mình. Ngoài ra phối hợp đồng đội là một yếu tố quyết định nhiều nhất đến thắng bại của một trận đấu. Không nên chửi bới, trách móc đồng đội sẽ tạo tâm lý trong cả trận, hãy để mọi người có được sự thoải mái nhất có thể khi tham gia các trận đánh, chính vì có được các kinh nghiệm quý báu đó Cello đã leo rank rất nhanh lên kim cương và cao thủ trong mùa 6 cùng với team của mình,.  Chanh hi vọng mình sẽ được góp mặt trong đấu trường danh vọng mùa tới và sẽ được góp mặt trong team Thái Nguyên, giành giải về cho quê nhà trong đấu trường eSport quốc gia.

Đó là toàn bộ những kinh nghiệm mà Cello đã có và bật mí cho chúng ta, những gamer mới nên học hỏi những điều này để leo hạng sao cho hợp lý nhất với mình, thắng bại tại kỹ năng của chúng ta, đồng thời  chúng tôi cũng khuyên bạn nên chơi game điều độ và giữ gìn sức khỏe nhé.

Viết bình luận