Liên Quân Mobile: Đà Năng sẽ là địa điểm tổ chức giải đấu AWC 2019

BTT 10/05/2019 06:52

MỤC LỤC [Hiện]

Dự kiến, Đà Nẵng sẽ là địa điểm tổ chức giải đấu có tổng giải thưởng 500.000 USD với sự góp mặt của 12 đội tuyển. Tất cả các đội có thành tích tốt nhất sẽ được chạm mặt nhau trong giải đấu World Cup Liên Quân Mobile, được tổ chức vào cuối tháng Sáu đến giữa tháng Bảy ở Đà Nẵng, Việt Nam.

Đây là lần đầu tiên AWC được tổ chức ở Việt Nam, cùng sự tham gia của 12 đội tuyển đến từ 9 quốc gia. Trong đó, gương mặt mới nhất là Nhật Bản khi đất nước này mới mở máy chủ từ tháng 11 năm ngoái. Vị trí quán quân năm trước đã thuộc về Hàn Quốc với chiến thắng nghẹt thở 4-3 trước đại diện đến từ Thái Lan ở Los Angeles.

Thông tin giải thưởng:

  • Quán quân: 200.000 USD
  • Á quân: 110.000 USD
  • Hạng 3-4: 50.000 USD
  • Hạng 5-8: 16.000 USD

Tại giải đấu lần này, AWC sẽ ban hành luật ban/pick mới ngay từ vòng knockout, 1 vị tướng sẽ không được sử dụng nhiều lần. Nói đơn giản, trận trước bạn đã sử dụng 1 vị tướng nào đó thì nó sẽ không được xuất hiện trong trận sau.

Theo đó, với thể thức BO3 và BO5 thì mỗi đội không được phép chọn tướng mà mình đã sử dụng ở những ván đấu trước đó (nếu chọn tướng của đội đối thủ ở ván đấu trước thì không bị ảnh hưởng bởi luật này). Ví dụ: Đội A chọn Arthur, Batman, Cresht, Điêu Thuyền và Elsu ở ván 1, thì đội A sẽ không được phép chọn 5 tướng đó vào lần pick ở các ván sau. Như vậy càng thi đấu nhiều ván, số lượng tướng bị cấm sẽ càng nhiều lên. Các tuyển thủ sẽ phải không ngừng toan tính mang những vị tướng nào để đấu với đối phương trong những thời điểm cụ thể, hoặc để dành tướng nào trong những ván đấu kế tiếp

Còn với thể thức BO7, trong 6 ván đấu đầu tiên, mỗi đội không được phép chọn tướng mà mình đã sử dụng ở những ván đấu trước đó (nếu chọn các tướng của đội đối thủ ở ván đấu trước thì không bị ảnh hưởng bởi luật này). Riêng ở ván 7, cả hai đội sẽ trở về chế độ cấm chọn thông thường, tức là có thể chọn lại những tướng đã dùng từ ván 1 đến ván 6. Với việc áp dụng luật cấm chọn mới, vai trò của đội ngũ HLV mỗi đội sẽ càng quan trọng hơn bao giờ hết

Viết bình luận