Liên Minh Huyền Thoại Mobile ra mắt, cộng đồng game thủ sẽ bỏ Vương Giả Vinh Diệu và Arena of Valor?

Swordsman 13/06/2019 09:05

Liệu rằng một khi trò chơi MOBA Liên Minh Huyền Thoại Mobile ra mắt thị trường, game thủ sẽ bỏ Vương Giả Vinh Diệu (VGVD), Arena of Valor (AoV)?

Như chúng tôi đã thông tin gần đây, Liên Minh Huyền Thoại Mobile là dự án game đang được phía Tencent và Riot Games phát triển. Có lẽ việc sản xuất Liên Minh Huyền Thoại Mobile phải được Tencent và Riot Games chú trọng từ lâu, có thể là cho ra mắt từ lâu lắm rồi. Cho đến nay, quá nhiều tựa game MOBA di động nổi đình nổi đám, được cộng đồng game thủ chơi với số lượng lớn như Liên Quân Mobile (Arena of Valor), Mobile Legends, War Song… Thực tế, đã có những trò chơi sản xuất với tên Liên Minh Huyền Thoại Mobile nhưng đều không thể như nguyên bản hiện nay.

Mới đây, từ nhiều nguồn tin tin cậy, được biết trò chơi này đang được phía Tencent thử nghiệm kín dành cho khoảng 500 game thủ. Điều kiện để trở thành tester Liên Minh Huyền Thoại Mobile vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần là người chơi đã và đang chơi game bản PC Liên Minh Huyền Thoại, ưu tiên những người có rank từ Bạch Kim 3 trở lên, nhưng điều này không bắt buộc. Game thủ cần ở từ rank Vàng.

Liệu rằng trong tương lai, khi Liên Minh Huyền Thoại Mobile chính thức ra mắt, hai tựa game MOBA cực hot là VGVD và AoV sẽ bị chìm vào dĩ vàng? Thực tế, đây đều là những sản phẩm do Tencent phát hành và có được thành tựu đáng kể cả thị trường Trung Quốc và quốc tế.

Với VGVD, đây là trò chơi MOBA thành công bậc nhất của Tencent tại thị trường quốc nội. Thành công của trò chơi này mang lại danh tiếng cũng như khoản doanh thu khổng lồ cho hãng game số 1 tại Trung Quốc. Giải đấu eSports KPL được đầu tư công phu không thua kém giải Liên Minh Huyền Thoại, Dota hay CS:GO trên thế giới. Từ lâu, VGVD đã thâm nhập sâu vào đời sống game thủ Trung Quốc, trở thành một phần không thể thiếu, có ảnh hưởng đến thói quen và văn hóa.

Vậy nên, dù cho Liên Minh Huyền Thoại Mobile khi ra mắt chính thức nhưng chúng tôi cho rằng thị trường quốc tế mới là nơi Tencent hướng đến. Vị trí số 1 game mobile MOBA vẫn thuộc về VGVD hiện nay và thật khó để cộng đồng game thủ Trung Quốc từ bỏ được tựa game hấp dẫn gắn bó với mình nhiều năm qua.

Với AoV, tựa game này đang đứng trước tin đồn sẽ bị Tencent khai tử trong tương lai để dọn đường cho sự ra mắt bản quốc tế của Liên Minh Huyền Thoại. Đến nay, vẫn chưa có khẳng định nào trò chơi sẽ đóng cửa mà nó vẫn đang hoạt động tốt với các bản update. 

Khi trò chơi được phát hành, rõ ràng game không dễ thành công lớn như Tencent hi vọng. Theo Reuters, trò chơi hiện chỉ có 100.000 người dùng hoạt động hàng ngày ở châu Âu và 150.000 người ở Bắc Mỹ. Lỗi xuất hiện khá phổ biến trong AoV, làm nản lòng những người chơi. Âm nhạc trong trò chơi thường bị dừng đột ngột, các nhân vật nói ngẫu nhiên giọng nói tiếng Trung và giao diện mua bán không còn... Trường hợp giả định khi Liên Minh Huyền Thoại Mobile phát hành quốc tế, game thủ sẽ ưa chuộng hơn AoV bởi số người chơi bản PC chắc chắn áp đảo hiện nay.

Cho đến nay, còn quá ít thông tin về trò chơi Liên Minh Huyền Thoại Mobile và mọi chuyện vẫn chỉ trên sự phán đoán. Chúng ta cần chờ đợi và thêm thời gian để mọi chuyện sáng tỏ hơn.

Viết bình luận