Legend: Rising Empire là sự giao thoa tuyệt đỉnh giữa Clash of Clans và Civilization

TreePoo 25/10/2018 09:29

MỤC LỤC [Hiện]

Trong năm nay, NetEase đã cho ra lò hàng loạt game chất lượng ở nhiều thể loại khác nhau. Song trong số đó ở phân hạng game cao cấp tập trung nhiều vào mảng game bắn súng sinh tồn và nhập vai, nên có thể nói Legend: Rising Empire là sản phẩm chiến thuật được đầu tư kỹ lưỡng nhất của ông lớn này tính đến thời điểm hiện tại.

Về cơ bản, Legend: Rising Empire đưa người chơi ngược dòng quá khứ, quay trở về với thời đại của những trận chiến tranh giành lãnh thổ, tài nguyên giữa các để quốc cổ xưa. Trong đó, bạn sẽ được nắm vai trò làm vua của một nước, quán xuyến, chăm lo cho vương quốc và những thần dân của mình.

Tuy vậy, như đã biết thì để trở thành vua một nước là điều không hề đơn giản, nhất là trong một xã hội phong kiến thuộc địa phức tạp từ thời xa xưa. Khi là người giữ quyền lực trong tay, bạn sẽ phải luôn cân đo, đong đếm chặt chẽ giữa ba yếu tố: Ngân sách - Công nghệ và Chiến tranh. Có thể hiểu, ba chi tiết này là một vòng tuần hoàn phụ thuộc lẫn nhau, mà chỉ khi cả ba cùng phát triển đều, quốc gia mới trở nên hưng thịnh.

Sở hữu tới hơn 40 công trình khác nhau, người chơi buộc phải xây dựng đầy đủ để có thể sử dụng hết chức năng, quyền hạn của mình trong vương quốc, song việc tập trung nâng cấp loại công trình nào trước lại phụ thuộc hoàn toàn vài chiến thuật mà người chơi đề ra từ đầu. Song hành với đó, nâng cấp binh chủng và những công nghệ cần thiết cho cả phát triển và chiến tranh cũng là điều kiện tiên quyết không thể thiếu.

Lối chơi phát triển xây dựng vương quốc này chính là nét đặc trưng cơ bản của dòng game Civilization, vậy còn Clash of Clans thì sao ?

Trong mỗi trận đấu, dù là thủ thành hay công thành, bạn sẽ phải cân nhắc những điểm thả quân hợp lý, ví dụ như kỵ binh và bộ binh sẽ đi đằng trước để cản trở sự tiến công của địch, hay để áp sát những binh chủng tầm xa của đối phương. Trong khi đó, cung thủ và pháo binh của ta thường sẽ được xếp vào hàng sau, là vị trí đắc địa để gây được lượng lớn sát thương trong thời gian dài, cũng như tránh được những đòn tấn công ồ ạt của phe địch.

Bằng đồ họa 3D chân thực theo phong cách phương tây, Legend: Rising Empire diễn tả một cách chính xác cuộc đối đấu khốc liệt giữa các đế quốc hùng mạnh nhất lúc bấy giờ. Thêm vào đó, kiến trúc được mô phỏng lại theo từng nền văn hóa cũng là điểm cộng hợp lý mà người chơi dành cho Legend: Rising Empire. Hiện tại, Legend: Rising Empire đã xuất hiện trên cửa hàng Android, bạn đọc quan tâm có thể tải ngay tại đây: https://play.google.com/store/apps/details?id=com.netease.gloryofempire&hl=vi

Viết bình luận