Lần đầu tiên có game Sinh tồn - MOBA về Việt Nam, nên vui hay buồn?

Swordsman 08/11/2018 02:39

Theo tin chúng tôi thu thập được thì dường như sản phẩm Survival Heroes, game Sinh tồn - MOBA, đã được mua bản quyền phát hành tại Việt Nam. Nếu đó là thực, nên vui hay buồn đây?

Phải chăng trào lưu "hậu Sinh tồn", "hậu PUBG" chính là Sinh tồn - MOBA (hay MOBA - Sinh tồn)? Không ít những sản phẩm game theo thể loại này đã và đang được sản xuất và Survival Heroes chính là một trong số đó. Cộng đồng game thủ Việt sẽ phản ứng ra sao nếu game được mua về nước?

Thực tế, một sản phẩm mới lạ, độc đáo được phát hành tại Việt Nam là một chuyện đáng mừng. Game thủ có thể được trải nghiệm thêm những điều mới mẻ, nhất lại là thể loại "đến từ tương lai" có khá mới. Khi chơi bạn có thể so sánh giữa Survival Heroes với các trò chơi khác thuộc MOBA, Sinh tồn hiện nay để có đánh giá đa chiều.

Tuy nhiên, việc mỗi khi có sản phẩm mới ra mắt dường như từ lâu hình thành trong tâm lí game thủ là sự bất an về cách phát hành, quản lí, đảm bảo sự công bằng và phát triển tốt của game. Không hiếm những sản phẩm game ban đầu tường chừng hot nhưng khi về Việt Nam lại mau chóng bị lãng quên vì hack, gian lận và lỗi. Chúng ta cũng cần có sự tỉnh táo để nhìn nhận.

Nếu bạn chưa có nhiều thông tin thì nên biết Survival Heroes là một sản phẩm ra mắt cách đây không lâu tại thị trường Trung Quốc do Snail Games thiết kế. Hãng game Trung Quốc đã thiết kế sản phẩm này song song với trào lưu game PUBG đang thịnh hành và nhanh chóng cho ra mắt bản quốc tế. Thực tế, chúng ta cũng biết đến game tương tự của NetEase như Phong Vân Đảo Hành Động nhưng đã "chìm".

Lối chơi Survival Heroes khá thú vị khi bề ngoài mang chất một game MOBA (tổ đội chiến 2 bên, mỗi bên 5 thành viên, mục tiêu phá nhà chính) nhưng gameplay cốt lõi mang chất Battle Royale (người chơi nhặt trang bị, skill và nâng cấp). Hiện tại, nhiều nguồn tin cho hay trò chơi kết hợp thể loại này đã được mua bản quyền về nước.

Hiện tại game Survival Heroes đang trong quá trình "chuyển giao" và chuyển ngữ.

Viết bình luận