Không phát hành Fortnite trên Google Play, Epic Games chơi lớn khi mang hẳn store của mình lên hệ Android

Swordsman 07/01/2019 09:30

Cạnh tranh trực tiếp với Google Play Store, Epic Games xây dựng cho mình hẳn một chợ ứng dụng riêng trên Android - Epic Games Store.

Như chúng tôi đã thông tin, Epic Game Store đã có mặt trên PC và Mac vào tháng 12 vừa qua với một trò chơi miễn phí được phát hành 2 tuần 1 lần. Nhiều người tự hỏi khi nào của hàng này sẽ đến với các nền tảng di động, và bây giờ nó được xác nhận sẽ xuất hiện trên Android vào năm 2019 với các ứng dụng độc quyền. Ứng dụng này sẽ cạnh tranh trực tiếp với Google Play Store của Google.

Tin tức được xác nhận bởi người sáng lập Epic Games, Tim Sweeney. Người đại diện này đã nói trong một cuộc phỏng vấn với Game Informer: "Epic Games Store của chúng tôi ra mắt trên PC và Mac vào năm 2018 và Android vào cuối năm 2019. Tuy nhiên, chúng tôi muốn ra mắt trên iOS cùng vào năm 2019 luôn. Nhưng có lẽ điều đó khá khó khăn bởi chính sách hiện tại của Apple".

Tất nhiên, các trò chơi riêng của Epic như Fortnite sẽ chỉ có sẵn trên Epic Games Store mà thôi. Chúng ta có thể sẽ tải hoặc mua được nhiều trò chơi và ứng dụng độc quyền hơn trong tương lai từ cửa hàng này khi nó ra mắt chính thức. Bởi cũng theo Tim Sweeney, họ sẽ tài trợ kinh phí cho các nhà phát triển để ra mắt các trò chơi độc quyền trên cửa hàng. Đây là điều tuyệt vời để các hãng chọn lựa bên cạnh Google Play Store như truyền thống.

Ngoài ra, những báo cáo nói rằng Epic sẽ chỉ yêu cầu cắt giảm 12% doanh thu từ các nhà phát triển (giống như cách làm trên PC) không như với 30% của Google (mức thực sự cạnh tranh). Nếu điều này là sự thật, việc ra mắt Epic Games Store trên thiết bị di động sẽ gây áp lực cho Google Play (Apple cũng vậy), làm thay đổi phân chia doanh thu. Có lẽ chúng ta thấy một cuộc cạnh tranh khốc liệt giữa các cửa hàng Epic và Google trong thời gian sớm.

Epic Games Store trên PC/Mac

Viết bình luận