Khi Thiên Long Bát Bộ Mobile đã ra gần hết môn phái, Garena Việt Nam vẫn chưa có dấu hiệu muốn mua bản quyền về Việt Nam

Swordsman 01/07/2018 09:40

Tựa game kiếm hiệp Thiên Long Bát Bộ Mobile vẫn đang tiếp tục ra mắt các môn phái mới. Tuy nhiên phía Garena Việt Nam hay các hãng phát hành trong nước dường như chẳng mặn mà.

Như trong nhiều tin bài trước chúng tôi đã thông tin, Thiên Long Bát Bộ Mobile là sản phẩm được phát triển bởi Tencent có sự tham gia hỗ trợ từ phía ChangYou với tư cách là cha đẻ phiên bản PC đình đám. Cho đến nay, game mobile kiếm hiệp này vẫn được ưa chuộng hàng đầu tại đại lục.

Không những thế khoảng quý 1 năm nay, Garena đã trở thành đơn vị phát hành Thiên Long Bát Bộ Mobile tại một số quốc gia châu Á khác dưới sự ủy quyền từ phía Tencent. Giờ đây ngoài phiên bản chính, game thủ còn được chơi game mobile này với các phiên bản Đài Loan, Hồng Kông, Ma Cao...

Nhiều đồn đoán cho hay Garena Việt Nam cũng sẽ nhanh chóng đưa Thiên Long Bát Bộ Mobile về thị trường trong nước không lâu sau đó. Tuy nhiên kể từ thời điểm đó đến nay cũng đã khá lâu nhưng phía phát hành trong nước (bao gồm cả những đơn vị có "máu mặt") cũng không mặn mà cho việc sở hữu bản quyền phát hành tựa game này.

Hiện tại phiên bản Trung Quốc, Thiên Long Bát Bộ Mobile đã ra mắt môn phái Võ Đang. Bản Garena Đài Loan cũng rục rịch có tân phái Thiên Long với rất nhiều sự kiện hấp dẫn cùng với đó.

Xét một cách tổng thể, Thiên Long Bát Bộ Mobile là một "con hàng ngon" ngang ngửa với Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile (hiện VNG đảm trách vận hành) bởi thời PC cũng là hai game này thống trị. Có lẽ việc có bản quyền không hề đơn giản ngay chính cả với Garena Việt Nam. Cũng có thể họ đang quá tập trung cho những dự án khác, như FIFA Online 4...

Dẫu thế nào đi chăng nữa người hâm mộ vẫn kỳ vọng có thể được trải nghiệm phiên bản Việt của Thiên Long Bát Bộ Mobile vào một ngày không xa, có thể do Garena Việt Nam hoặc một hãng khác phát hành. Theo dõi tin game mới nhất tại đây.

Viết bình luận