Hết “đè đầu cưỡi cổ” bản PC, đến lượt Fortnite iOS đang kiếm tiền nhiều gấp 5 lần PUBG Mobile

Swordsman 05/07/2018 08:12

Phiên bản Fortnite iOS đang khiến cộng đồng game thủ (trong đó có cả PUBG Mobile) phải... “choáng”. Số tiền mà nó kiếm ra nhiều gấp 5 lần PUBG Mobile hiện tại.

Mặc dù về số lượt tải game của Fortnite chỉ bằng phân nửa của PUBG Mobile song không có nghĩa doanh thu thấp hơn. Trái lại số tiền mà nó kiếm được gấp nhiều lần so với tựa game sinh tồn của Tencent.

Theo Bloomberg , PUBG Mobile kiếm được 19 triệu USD trong khoảng thời gian 11 tuần tính đến ngày 18/6. Trong khi đó, Fortnite trên iOS kiếm được doanh thu khổng lồ lên đến 92 triệu USD. Số người chơi PUBG Mobile đang nhiều hơn nhưng số người chi tiền vào Fortnite lớn hơn rất nhiều so với PUBG Mobile.

Fortnite và PUBG Mobile đều là trò chơi miễn phí trên di động nhưng Fortnite hiện chỉ có trên iOS bởi bản phát hành Android vào năm 2019. PUBG Mobile đã có trên cả iOS và Android. Đây có thể là lý do cho số lượt tải xuống cao hơn so với Fortnite Mobile.

PUBG Mobile mới đây đã giới thiệu một chế độ Royale Pass – mode giúp làm tăng doanh thu đáng kể cho trò chơi. Nhưng điều đó dường như chưa đủ để “đú” lại với Fortnite Mobile.

Dường như PUBG Corp đang dần trở lên lép vế trên mọi mặt trận, cả nền tảng Mobile và PC. Liệu điều đó có lý giải cho động thái xuống nước khi hãng này bỏ kiện Epic Games cách đây không lâu?

Viết bình luận