Hé lộ 4 chiến thuật độc đã giúp Voilsry White thống trị Vainglory thời gian gần đây

Long Phan 05/04/2019 17:58

Đây chính là lý do đặc biệt đã khiến Voilsry White thi đấu ấn tượng như vậy

Liên tục vô địch trong hai giải đấu 4.0 vào 4.1 VSRW hiện đang là team mạnh nhất trong cộng đồng Vainglory Việt Nam với những màn thể hiện vô cùng tuyệt vời. Vậy điều gì khiến họ có thể đánh bại các team tham gia thi đấu, kỹ năng cùng chiến thuật hay chỉ là một vài sự may mắn trong khi thi đấu hay cùng chúng tôi phân tích trong bài viết này nhé.

Tối ưu hóa chỉ số lính đầu game

Có thể thấy trong các trận đấu của Voilsry White, ở thời điểm đầu game họ thường tập trung vào việc kiếm chỉ số lính hơn là việc tổ chức cướp tài nguyên của đối phương. Họ tập trung vào việc gank đường top và mid nhiều hơn và để bot được tự do thể hiện kỹ năng của mình. Đây là chiến thuật khá an toàn và cũng rất chủ động khi có thể khiến đối phương lơ là đi vị trí của xạ thủ trong đội hình của họ. Trong trận đấu của Voilsry White với Bukunodoo có thể thấy thời điểm đầu game Bukunodoo thường dẫn trước về chỉ số mạng tuy nhiên lượng tiền của VSRY vẫn giữ thế cân bằng thậm chí còn hơn đối phương. Và trong giao tranh với việc shutdown đối phương giúp họ càng ngày càng dãn cách chỉ số tài nguyên so với đối phương.

Đẩy lính cao trước khi tham gia giao tranh tổng

Một trong những bí kíp khiến cho VSRW có thể kiếm được lượng chỉ số lính tuyệt vời như vậy phần lớn là nhờ khả năng kiểm soát lính. Rất khó có thể thấy VSRW để cho đối phương có thể đẩy lính lên quá cao, họ luôn giữ thế lính cân bằng hoặc đẩy cao lính trước khi đi gank hoặc tổ chức giao tranh. Đây là một trong những kỹ năng đi đường cực kỳ quan trọng của các top player cùng với kỹ năng last hit vì việc giữ thế lính vừa đảm bảo an toàn cho trụ vừa đảm bảo việc cân bằng chỉ số lính với đối phương tránh việc đối phương vượt lên trước gây cách biệt về lượng tài nguyên.

Quyết đoán trong việc tổ chức ăn rồng

Sức mạnh của hai con Rồng trong Vainglory là một trong những nhân tố chính kết thúc trận đấu sớm, tuy nhiên việc ăn rồng cũng sẽ khá mạo hiểm nếu đội hình đối phương vẫn còn xuất hiện trên bản đồ nên nhiều người chơi thường do dự trong việc có quyết định ăn rồng hay không hoặc chỉ khi nào thắng giao tranh mới tổ chức ăn Rồng. Tuy nhiên VSRW luôn quyết đoán trong việc ăn Rồng kể cả toàn bộ đội hình đối phương ở gần đó. Họ chia cũng chia đội hình rất hợp lý trong việc ngăn chặn đối phương có thể quấy nhiễu với support thường sẽ là người tanker chịu sát thương của Rồng và đảm bảo cho tầm nhìn xung quanh, rừng sẽ gây sát thương chính lên Rồng do có Vương Miện Bão Tố vị trí xạ thủ và pháp sư sẽ hỗ trợ gây dame cũng như việc ngăn kẻ địch có thể quấy rối trong việc ăn rồng của mình vì vậy trong cả hai giải đấu vừa qua không có một con rồng nào bị cướp khỏi tay của VSRW trong trận đấu.

Tổ chức bắt lẻ đối phương hợp lý

Đi lẻ là một trong những sai lầm lớn của người chơi trong thời điểm cuối game, đặc biệt là khi đối phương muốn đẩy cao lính, VSRW sẽ ngay lập tức tổ chức bắt lẻ đối phương nếu có thể tuy nhiên họ sẽ không bắt lẻ một cách tùy tiện, tầm nhìn xung quanh luôn được đảm bảo mỗi khi di chuyển và họ sẽ ngay lập tức quay trở về nếu nhận thấy đối phương có chi viện tránh việc đánh đổi mạng không cần thiết sẽ làm mất đi khoảng cách mà họ đã tạo trong thời gian vừa qua.

Viết bình luận