Garena tiếp tục xây dựng cộng đồng trung thành, nâng cao vị thế trên thị trường eSports toàn cầu

Swordsman 27/05/2019 18:40

Chưa hài lòng với những gì mình có, Garena đang tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao vị thế bản thân trên thị trường eSports giàu tiềm năng.

Xây dựng cộng đồng là chìa khóa để làm cho bất kỳ sự kiện esports nào thành công, Jason Ng, Phó chủ tịch Garena nói trong cuộc trò chuyện với Marketing Interactive.

Cộng đồng esports ngay bây giờ tự hào là một trong những nhóm cá nhân tham gia nhiều nhất. Theo báo cáo của Newzoo, khán giả esports toàn cầu sẽ tăng 15% lên 453,8 triệu trên toàn thế giới vào năm 2019. Trong đó, 201,2 triệu là những người đam mê esports (+ 16,3% theo năm) và 252,6 triệu người xem thường xuyên (+ 14,0% theo năm).

Như vậy, biết vị trí của bạn và đóng góp trở lại hệ sinh thái là rất quan trọng. Lấy Arena of Valor làm ví dụ, nhà phân phối trò chơi đã tổ chức các sự kiện cộng đồng cơ sở ở gần 50 thành phố ở Indonesia để xây dựng các giải đấu cấp quốc gia và quốc tế. Điều này chứng kiến ​​những nỗ lực công khai của Garena đã được đền đáp, với trò chơi được chọn là một phần của sự kiện huy chương esports đầu tiên trong Thế vận hội hai năm một lần vào tháng 11 này. Nhận xét về sự cần thiết phải xây dựng cục bộ trước khi mở rộng, Ng nói thêm.

Về mặt tiếp thị, Ng cho biết điều rất quan trọng đối với các nhà tổ chức sự kiện là nhắm mục tiêu đúng đối tượng và thu hút những người la hét có liên quan. Những điều cơ bản như hiểu biết về hệ sinh thái esports và nhận được yêu cầu sản xuất.

Ngày nay, sức mạnh cốt lõi của Garena nằm ở các trò chơi di động và mở rộng sang các thị trường mới nổi thông qua các sự kiện esports mang tính bước ngoặt. Vào tháng 4, nó đã kết thúc giải đấu Garena World ở Bangkok, được công ty cho là sự kiện esports lớn nhất từ ​​trước đến nay tại Đông Nam Á, thu hút 270.000 người tham dự, người chơi từ hơn 10 quốc gia và hơn 30 đối tác. Sự kiện này đã chứng kiến ​​lễ khai mạc World Cup Fire Free Cup khai mạc của nó thu hút đám đông trực tuyến đồng thời lớn nhất cho một sự kiện esports trên YouTube, theo Esports Charts . Với các luồng trực tiếp bằng tám ngôn ngữ khác nhau, giải đấu đã thu hút 1 triệu lượt xem đồng thời ở đỉnh cao.

Để so sánh, đỉnh cao cuối cùng cho một sự kiện esports là trong Giải vô địch thế giới năm 2017 của Liên minh huyền thoại , với khoảng 940.000 lượt xem đồng thời cao điểm trên YouTube. Đóng góp cho ngành công nghiệp nói chung, Garena tìm cách xây dựng các cộng đồng chơi game mạnh mẽ hơn, đặc biệt là Arena of Valor , để giúp SEA Games thành công và truyền bá esports trong khu vực. Nó cũng đang đóng một vai trò tích cực trong các sáng kiến ​​và thảo luận toàn ngành. Vào tháng 6, nó sẽ tổ chức  Giải vô địch quốc tế Arena of Valor tại thành phố Đà Nẵng. Được tổ chức vào năm ngoái tại Hoa Kỳ, giải đấu tại Việt Nam sẽ lần đầu tiên cho Đông Nam Á.

Tại Garena World, công ty cũng đã tổ chức Nhận Garena Get & Give, một khu vực dành riêng cho cộng tác với các trường đại học địa phương để cho phép người tham dự được nghe từ một số người sáng giá nhất và thành công nhất trong ngành esports, từ các chuyên gia và học giả chơi game đến những người chơi chuyên nghiệp và Giám đốc điều hành từ Garena và Sea Group. Được thành lập vào năm 2009, công ty có trụ sở tại Singapore được biết đến với các tựa game esports cạnh tranh nổi tiếng khác, bao gồm Free Fire  và Liên Minh Huyền Thoại.

Viết bình luận