Gần một nửa "trẻ trâu" hack để phá rào nhận dạng khuôn mặt khi chơi game Tencent

Swordsman 07/12/2018 09:20

MỤC LỤC [Hiện]

Tencent hiện đang áp dụng tính năng nhận dạng khuôn mặt để xác minh danh tính của người chơi trong trò chơi di động Vương Giả Vinh Diệu, được biết đến với tên gọi Arena of Valor ở phiên bản quốc tế. Hệ thống này đã được thiết kế để ngăn chặn trẻ vị thành niên dành quá nhiều thời gian chơi game.

Nhiều "trẻ trâu" đã sử dụng những cách khiến nhiều người bất ngờ trong nhận dạng để "hack" tính năng này nhằm vào được game MOBA của Tencent:

+ Quét mặt khi bố mẹ của chúng đang ngủ say

+ Kéo cổ họng để giả giọng khác đi

+ Nhờ nhân viên quầy bar quét giúp

Hệ thống xác minh nhận dạng khuôn mặt cho game Vương Giả Vinh Diệu được tung ra vào thứ Hai sau một thời gian dùng thử. Theo Tencent, đây là lần đầu tiên dữ liệu này được ngành công nghiệp game sử dụng để sàng lọc người dùng.

Công ty đã chía sẻ một bài đăng trên WeChat hôm thứ 4 cho biết gần một nửa số người dùng bị nghi ngờ là trẻ vị thành niên đã vượt qua bước xác minh thành công. Đây là điều khiến Tencent đang cảm thấy lo lắng trong việc quản lí và phát huy hiệu quả tính năng này.

Để giải quyết mối quan tâm, đầu tiên công ty cho biết thông tin nhận dạng sẽ không được lưu trữ hoặc sử dụng cho bất kỳ mục đích nào khác ngoài xác minh tên thật. Họ cũng cho biết dữ liệu sẽ được mã hóa. Đối với những game thủ dưới 12 tuổi cố gắng lừa phụ huynh của chúng để đăng ký cho họ, Tencent có kế hoạch kiểm tra người dùng trên 60 thậm chí nghiêm ngặt hơn trong tương lai.

Viết bình luận