Game thủ Việt 'đổi đời', kiếm tiền tươi thóc thật nhờ chơi game eSports?

San Bằng Tất Cả 23/12/2016 16:00

(Game8) - Cách đây nhiều năm, bạn sẽ bị cười khi nói rằng mình có thể kiếm tiền, thậm chí trở thành tuyển thủ, làm giàu bằng chơi game. Thế rồi làn gió eSports thổi đến, hàng loạt giải đấu eSports chuyên nghiệp trên PC rồi mobile liên tiếp nổ ra, nhiều cá nhân xuất sắc đã thay đổi cuộc đời mình

eSports mở cửa ước mơ cho game thủ Việt

Không chỉ dừng lại ở các tựa game eSports trên PC, các tựa game eSports trên mobile đang và sẽ là sân chơi đầy hấp dẫn dành cho cộng đồng game thủ Việt. Điển hình là hệ thống giải đấu tiền tỷ mang tên 360mobi Championship. Dù giải đấu này chỉ vừa ra mắt vào cuối tháng 9 năm nay, nhưng sức hút và những giá trị mà giải đấu mang lại cho các tuyển thủ là điều rất ngưỡng mộ. Game thủ được công nhận là những tuyển thủ chuyên nghiệp, có thu nhập cao, được cộng đồng hâm mộ, được đi du đấu trong nước và quốc tế.

 

 

Thật vậy, giải đấu 360mobi Championship đã cho cộng đồng cảm nhận được những phần thưởng, danh hiệu xứng đáng cho các tuyển thủ chịu đầu tư thời gian, tâm huyết vào với đam mê MOBA của mình. Mà minh chứng sống động nhất là các khoản tiền hàng trăm triệu mà nhiều đội tuyển đã đạt được chỉ sau vài tháng ngắn ngủi tham gia như đấu trường 360mobi Championship.

 

Thi đấu và những khoản thưởng “khủng”

Trong hệ thống giải 360mobi Championship, tùy theo mức độ giải đấu mà có những giá trị tiền thưởng tương xứng. Nếu vô địch các giải 360mobi Sunday (cấp không chuyên), các đội sẽ nhận được giải thưởng 9 triệu đồng. Hay ở giải chuyên nghiệp như Pro League số tiền thưởng lên đến hàng trăm tỷ đồng. Chưa kể các tuyển thủ còn tranh tài ở giải đấu quốc tế hay thi đấu giao lưu.

 

Dẫn chứng rõ ràng nhất là Sài Gòn Phantom - vô địch 360mobi Pro League 1 và á quân thế giới giải Esoul World Championship. Chúng ta hãy cùng điểm lại số tiền khó tin mà họ kiếm được từ 3Q 360mobi:

 

 

- 9 triệu đồng - vô địch 360mobi Sunday TPHCM mùa 1.

- 210 triệu đồng - vô địch 360mobi Pro League mùa 1.

- 24 triệu đồng - hạng nhì 360mobi Super Star.

- 50.000 Nhân dân tệ, tương đương 164 triệu đồng - hạng nhì giải thế giới Esoul World Championship.

Như vậy, 407 triệu là số tiền mà Sài Gòn Phantom chiến thắng từ các giải đấu bộ môn 3Q 360mobi. Với 3 thành viện, vậy là mỗi tuyển thủ sẽ nhận được hơn 100 triệu đồng, một món tiền "khủng" mà nhiều người mong ước.

 

Và Sài Gòn Phantom không phải là đội tuyển duy nhất đạt được thành công, mà còn nhiều đội khác cũng “bỏ túi” hàng chục, thậm chí hàng trăm triệu đồng như: ViruSs Eternity (155 triệu), Quy Nhơn Storm (91 triệu), Bến Tre 1st (72 triệu), Hà Nội Dream (48 triệu)…

 

 

Câu chuyện chưa khép lại!

Với tổng giải thưởng lên đến 555 triệu đồng, tại bán kết và chung kết giải 360mobi Pro League 2 sắp diễn ra vào ngày 24 & 25/12 tới, các tuyển thủ còn có thể làm tăng thêm thành tích tiền thưởng. Không chỉ là giải đấu chuyên nghiệp dành cho cộng đồng game thủ mobile Việt, 360mobi Championship còn là giải đấu eSports trên di động có quy mô và tiền thưởng lớn nhất làng game Việt trong năm 2016.

 

Công đồng hâm mộ có thể thể đến cổ vũ và theo dõi trực tiếp các trận đấu vào ngày 25/12 tại Nhà thi đấu Quân khu 7 (02 Hoàng Văn Thụ, phường 9, Quận Phú Nhuận, TP.HCM).

Hãy dõi theo các trận đấu nảy lửa của 3Q 360mobi qua kênh Youtube Channel chính thức: https://goo.gl/5FsNbS

Trang chủ 3Q 360mobi: http://3q.360mobi.vn/

Link tải IOS: goo.gl/3QeE2N Link tải Android: goo.gl/paQEjd Tham gia cộng đồng 3Q 360mobi: https://www.facebook.com/3q.360mobi.vn/

Viết bình luận