Fortnite Mobile chính thức hỗ trợ tay cầm với cả Android và IOS

BTT 13/02/2019 10:17

MỤC LỤC [Hiện]

Cụ thể, đối với hệ điều hành Android thì trò chơi sẽ tương thích với hầu hết các thiết bị tay cầm hỗ trợ chơi game như: Steelseries Stratus XL, Gamevice, XBox1, Razer Raiju và Moto Gamepad.

Còn đối với hệ điều hành IOS thì trò chơi sẽ hỗ trợ những thiết bị có chứng chỉ MFi như là: Steelseries Nimbus và Gamevice. Cập nhật mới nhất sẽ mang lại sự tiện lợi khá đáng kể cho người chơi Fortnite mobile.

Bởi vì bạn cũng biết thì Fortnite là một tựa game có cơ chế chiến đấu khá phức tạp. Một trong những đặc điểm khiến trò chơi trở nên khó làm quen đó chính là cơ chế xây, buộc người chơi phải kết hợp nhiều thao tác cùng lúc. Vì vậy với sự hỗ trợ tay cầm chơi game thì người chơi Fortnite mobile sẽ cảm thấy tiện lợi hơn là thao tác trên màn hình cảm ứng.

Cũng trong bản cập nhật này thì Epic cũng thông báo rằng họ đang làm việc với các đối tác (hãng điện thoại) để tối ưu hóa hiệu suất hoạt động của trò chơi. Trước mắt sẽ có 3 dòng điện thoại nhận được chế độ 60Hz (tần số quét khung hình/giây) bao gồm:

  • Samsung Galaxy S9
  • Huawei Honor View 20
  • Huawei Mate 20 X

Có thể nói, việc Epic Game công bố sẽ hỗ trợ tay cầm cho game thủ Mobile là một bước tiến lớn của dòng game sinh tồn trên Mobile. Khi mà ngay cả PUBG Mobile vẫn đang ra sức hạn chế người dùng sử dụng tay cầm để tạo sự công bằng cho game.

Không biết liệu việc hỗ trợ này có ảnh hưởng nhiều đến trải nghiệm game hay không, nhưng chắc chắn rằng sẽ rất nhiều người phàn nàn vì vấn đề này vì không phải ai cũng có điều kiện để sắm tay cầm, và chắc chắn rằng nó sẽ tạo ra sự hỗn loạn trong game

Bản update 7.30 của Epic Games sắp tới đây sẽ chính thức hỗ trợ tay cầm. Và phải đợi đến lúc đó chúng ta mới có được đáp án chính xác về vấn đề này 

Viết bình luận