Fortnite Mobile Android "chảnh" không lên Play Store làm Google "mất toi" 50 triệu USD mỗi năm

Swordsman 13/08/2018 09:00

Việc trò chơi Fortnite Mobile không đặt chân lên cửa hàng CH Play khiến Google "thất thoát" nguồn thu lên đến 50 triệu USD.

Như chúng tôi đã thông tin trong những bài trước, Epic Games quyết định không phát hành phiên bản Android cho tựa game Fortnite Mobile lên hệ thống Play Store. Hãng này sẽ tự thiết lập APK Fortnite Mobile và cho phép người chơi tải game trực tiếp từ trang web của họ.

Epic Games thực sự không muốn mất 30% doanh thu sản phẩm cho gã khổng lồ Google khi đặt game lên kệ CH Play. Động thái này được cho là không thường xuyên xảy ra với các nhà làm game và chỉ có ở những thương hiệu sản xuất game có tiếng mới dám như vậy bởi sẽ rất khó để phát triển sản phẩm nếu không có các cửa hàng ứng dụng.

Nhưng chính điều đó cũng khiến chủ các cửa hàng game lao đao vì không có sản phẩm hot lên kênh của họ như trường hợp Fortnite Mobile. Và lần này Google phải nhận trái đắng từ Epic Games. Với việc không nhận được 30% doanh thu nêu trên, ông lớn sở hữu CH Play sẽ không thể bỏ túi 50 triệu USD trong năm 2018.

Báo cáo mới đây từ phía SensorTower cho hay, Google sẽ không thể bỏ túi 54 triệu Đô la vào cuối năm nay sau việc Epic Games không đưa Fortnite Mobile lên cửa hàng ứng dụng Android của họ. Điều này tất nhiên dẫn đến việc Fortnite Mobile Android khó tiếp cận người chơi hơn và Google cũng không có doanh thu. Nhưng Epic Games đã chấp nhận từ quyết định của họ còn Google cũng không còn cách nào khác ngoài... lặng thinh.

Viết bình luận