"Ế ẩm" với game, Tencent chuyển sang làm phim, giấc mộng thành "trùm" phim châu Á?

Swordsman 23/06/2019 12:25

Mảng kinh doanh và phát triển là phim châu Á đang được công ty Tencent đầu tư khá rầm rộ thời gian gần đây. Phải chăng mục tiêu của hãng thành trùm ngành nghệ thuật thứ 7 này?

Tencent Holdings được cho là đang thực hiện các kế hoạch lớn để tận dụng thị trường phim ảnh chưa được khai thác của châu Á. Thông qua công ty con, Tencent Pictures, tập đoàn Trung Quốc đang có những bước đi chiến lược lớn với kế hoạch sản xuất hơn 100 bộ phim và chương trình truyền hình trong vòng 3-5 năm tới.

Tencent rõ ràng kỳ vọng ngành công nghiệp điện ảnh của Trung Quốc sẽ trở thành thị trường điện ảnh lớn nhất thế giới trong những năm tới. Theo Phó Chủ tịch Tencent, Edward Cheng, một phần trong chiến lược của công ty sẽ là sử dụng chuyên môn của mình liên quan đến dữ liệu lớn.

Tencent sẽ sử dụng dữ liệu lớn như hồ sơ và hành vi của người xem phim để dự đoán các yêu cầu và yêu cầu xem có thể có. Công ty cũng có kế hoạch sử dụng dữ liệu được thu thập từ các nền tảng truyền thông xã hội để đưa ra quyết định chiến lược.

Tencent có kế hoạch tận dụng quyền truy cập vào các nền tảng truyền thông xã hội để quảng bá nội dung của riêng mình. Cheng tin rằng ngành công nghiệp điện ảnh của Trung Quốc vẫn còn rất trẻ và phần lớn chưa được khai thác. Giám đốc điều hành cảm thấy rằng vẫn còn rất nhiều tiềm năng trong ngành và nó rất có thể sẽ sớm vượt qua các thị trường phương Tây.

Hiệp hội Điện ảnh Hoa Kỳ, một nhóm được đại diện bởi năm hãng phim lớn ở Hollywood, thừa nhận rằng thị trường phim của Trung Quốc có thể vượt qua Hoa Kỳ rất sớm. Trung Quốc đang nhanh chóng tiến lên phía trước với sự tăng cường và phát triển của các hãng phim và rạp chiếu phim, với ước tính 25 rạp chiếu phim được xây dựng trên khắp đất nước mỗi ngày.

Các hãng phim nước ngoài cho đến nay đã gặp khó khăn khi thâm nhập thị trường châu Á. Một trong những yếu tố khó khăn nhất cản trở các hãng phim phương Tây là xu hướng phát triển nhanh chóng giữa các khán giả ở Trung Quốc. Ngoài ra còn có một thực tế là khán giả Trung Quốc có nền tảng địa lý và văn hóa khác nhau, điều này ảnh hưởng đáng kể đến thị hiếu và sở thích của họ. 

Tencent có thể sẽ có một thời gian dễ dàng hơn để chinh phục những trở ngại này nhờ khả năng tiếp cận trong nước và tiếp cận sâu với các nền tảng truyền thông xã hội của đất nước. Gã khổng lồ công nghệ có kế hoạch sử dụng dữ liệu lớn để hiểu rõ hơn về những chủ đề và ý tưởng tốt nhất để đưa vào sản xuất. Cái nhìn sâu sắc này cũng sẽ đóng một vai trò lớn trong các phương pháp sẽ được sử dụng để phân phối và tiếp thị nội dung. Theo công ty, những loại dữ liệu này có thể được thu thập thông qua dữ liệu đối tượng trên các nền tảng của nó như WeChat và QQ.

Công ty có kế hoạch sử dụng các thuật toán trong các nền tảng này để đưa ra khuyến nghị dựa trên phản hồi của người dùng từ các bài đăng, nhận xét và khảo sát trực tuyến được nhắm mục tiêu.

Dựa trên những gì họ đã thu thập được, Tencent có kế hoạch làm phim dựa trên sáu chủ đề chính. Điều này sẽ bao gồm các bộ phim có chủ đề yêu nước, phim dựa trên tài liệu internet và phim dựa trên truyện tranh địa phương. 

Viết bình luận