Độ Mixi chính thức lên tiếng: VTV sẽ còn "bới móc" lên nhiều vấn đề nữa!

Taskmaster 18/09/2020 09:59

MỤC LỤC [Hiện]

Vào ngày 9/9, kênh VTV đã làm tin ngắn về chuyên đề streamer trên các trang mạng xã hội. Trong đó, nhà đài đã đưa ví dụ về những người có sức ảnh hưởng hút thuốc lá điện tử, trong đó có streamer Độ Mixi. Tiếp theo vào ngày hôm qua 17/9, khi VTV24 công chiếu phóng sự “Streamer – Tự do và trách nhiệm”, rất nhiều tranh cãi đã nổ ra bởi nhân vật được VTV đưa ra để làm dẫn chứng cho vấn đề nhiều streamer hiện nay có những phát ngôn không “thuần phong mỹ tục” chính là Độ Mixi. Sau khi PewPew lên tiếng (do có mặt trong phóng sự) thì nay Độ Mixi lần đầu lên tiếng về các sự việc đã qua bằng một tâm thư rất dài trong nhóm kín của mình.


Thâm thư của Độ Mixi trong gruops fan của mình.

Chi tiết nội dung tâm thư như sau:

"Anh chị em bộ tộc thân mến.

Hôm nay là một ngày tồi tệ với bản thân mình khi hầu hết các trang mạng xã hội đều công kích cá nhân mình, đào bới và phân tích những gì mình đã làm với cái nghề streamer, và quan trọng là tác hại của việc mình đang làm với giới trẻ, đặc biệt là với các cháu nhỏ dưới 18 tuổi.

Bản thân mình cũng đã tâm sự nhiều lần trên stream, mình hiểu ngôn từ thể hiện của bản thân chưa được lịch sự, và vẫn đang cải thiện từng ngày, nếu theo dõi trong thời gian dài, chắc các bạn cũng nhận thấy sự thay đổi theo hướng tích cực hơn, ít nhất là đỡ nói bậy hơn trước.

Việc tác động đến trẻ con là điều không ai mong muốn, để thoải mái nhất khi tương tác với tất cả người xem, mình luôn để giới hạn độ tuổi trên màn hình và chọn nội dung không dành cho trẻ em khi đăng tải video lên, đồng thời nhắc nhở các bạn về những cái tốt và xấu khi theo dõi buổi stream của mình.
4 năm theo nghề, bản thân mình cũng đã có những thành công nhất định, cũng có cộng đồng nhỏ, có người ủng hộ và theo dõi, nó lớn dần lên theo thời gian. Khi xung quanh mọi thứ đều phát triển, bản thân mình cũng nỗ lực để làm mới bản thân và đầu tư vào những nội dung chất lượng hơn, và mình tin ít nhiều cũng mang đến các bạn những phút giây giải trí cùng năng lượng sống tích cực.

Va chạm hay bị cuốn vào thị phi, trở thành tâm điểm để dư luận bàn tán, trở thành miếng mồi ngon cho truyền thông khai thác luôn là điều tối kị với bản thân mình, trước giờ mình chỉ muốn sống ở một thế giới riêng, không bị so sánh, không bị đánh giá, không đấu đá với ai. Mình với nghề và người xem, thế là đủ.
Vụ việc lần này không chỉ ảnh hưởng tới cá nhân mình, mà còn nhận về những lời miệt thị dành cho vợ con, dù biết không dừng lại được, chỉ muốn nhắn vài lời với anh chị em bộ tộc:

- Đừng lên cãi chửi nhau, tranh luận làm gì cả, ai xem cũng có cảm nhận riêng, ai cũng sẽ bảo vệ quan điểm của mình, rồi sẽ chẳng tới đâu cả.

- Đây mới chỉ là bắt đầu, sẽ còn nhiều vấn đề họ bới móc lên, nên sắp tới mong anh em đừng phản ứng thái quá, cứ bình thản đọc rồi bỏ qua, mình sẽ thoải mái đón nhận.

- Việc công kích trang cá nhân, kênh YouTube của bên khác chỉ càng khẳng định cộng đồng mình trẻ trâu và làm sai lệch tư tưởng của bọn trẻ, nên hãy im lặng và ứng xử văn hoá.

- Vợ con mình không liên quan tới chuyện này.

- Có nhiều người không thích mình, nhưng mình biết có nhiều người xem mình như một thói quen mỗi đêm, mình hứa sẽ không bỏ nghề, sẽ còn đi với các bạn dài nhất có thể.

Hôm nay nhiều chuyện quá, nếu cứ túc tắc như ngày xưa, chắc chả ai soi mói để ý các ông nhờ? Cho mình nghỉ một hôm ôm 2 đứa con ngủ nhé.
Cám ơn cả nhà"


Cũng trong tâm thư, Độ Mixi cũng chia sẻ đây mới chỉ là bắt đầu của sự việc, họ sẽ còn bới móc lên nhiều vấn đề khác mong mọi người hãy bình tĩnh đừng phản ứng thái quá và anh sẵn sàng và thoải mái đón nhận những vấn đề này.

Nhìn chung qua sự việc này chúng ta có thể thấy rất nhiều Streamer hiện nay đang lợi dụng sự tự do ngôn luận của mình mà lờ đi trách nhiệm của một người nổi tiếng có tầm ảnh hưởng trong xã hội, việc sở hữu hàng triệu người hâm mộ khắp cả nước, những streamer này hoàn toàn có thể tạo nên những trào lưu, tác động tới thói quen của người xem, những nội dung thiếu văn hóa sẽ dễ dàng bị lan truyền trong cộng đồng làm xấu đi hình ảnh của các Streamer, một nghề đang rất HOT hiện nay.


Trong luật phát việc tự do ngôn luận là điều tất yếu nhưng trong cái sự tự do đó chúng ta còn có những trách nhiệm giữ gìn "thuần phong mỹ tục" phải có trách nhiệm với cộng đồng. Việc có những phát ngôn, lời nói thiếu văn hóa như hiện tại đang vi phạm nghiêm trọng các quy định về trách nhiệm sử dụng mạng xã hội, ảnh hưởng không nhỏ đến lối sống và hành vi, lời nói của giới trẻ.


Cũng trong sự việc này Streamer PewPew cũng chia sẻ với VTV và các fan của mình rằng những hành vi thiếu văn hóa cần được hạn chế hết mức để đem lại sự văn minh không chỉ trên mạng xã hội mà cả ở ngoài đời thực, các nội dung lành mạnh văn minh sẽ giúp không gian mạng lành mạnh và trong sạch hơn. Bản thân anh cũng đã nhận thức được việc này và đang hạn chế đần các nội dung, phát ngôn không được lịch sự cho lắm và anh cũng mong là các streamer sẽ cùng nhau thay đổi và làm gương cho các bạn trẻ, người hâm mộ tại Việt Nam.


Hi vọng là trong thời gian tới, cộng đồng streamer sẽ thay đổi và hạn chế những nội dung thiếu lành mạnh để mang lại sự gần gũi và ý nghĩa, giá trị hơn hơn trong xã hội và cuộc sống.

Viết bình luận