Điểm mặt những thay đổi mang tính đột phá đưa MU Awaken - VNG lên hàng siêu phẩm mobile game

TreePoo 14/11/2018 10:10

MỤC LỤC [Hiện]

Nếu như trước đây, VNG đã khá thành công với việc đưa những trải nghiệm nguyên gốc từ PC lên nền tảng di động với MU Strongest - VNG thì MU Awaken - VNG lại hứa hẹn sẽ thổi một luồng gió mới vào thị trường với những thay đổi mang tính đột phá của mình.

 

Hình ảnh, âm thanh cải tiến một cách hoàn mĩ

Nếu nói về ấn tượng đầu tiên chắc chắn chẳng ai có thể bỏ qua được lớp đồ họa 3D đẹp đến ngất ngây mà MU Awaken - VNG thể hiện. Người chơi sẽ dễ dàng nhận thấy những thiết kế đậm chất Webzen từ bộ giáp, đôi cánh đến bối cảnh mang dáng dấp một châu Âu cổ điển vừa gần gũi vừa xa lạ nhưng đó chưa phải tất cả.

Tận dụng sự sắc nét từ nền tảng đồ họa kết hợp với các chiêu thức mang hiệu ứng đặc trưng của từng class, chẳng khó khăn gì để MU Awaken - VNG phô diễn sức mạnh đồ họa với những combo hoành tráng hoàn toàn thỏa mãn thị giác người chơi.

Bên cạnh đó, yếu tố âm thanh cũng được đầu tư bài bản với nhiều bản hòa tấu hào hùng đậm chất epic được đưa vào game khiến MU Awaken - VNG dễ dàng chạm đến cảm xúc của người chơi. Các hiệu ứng âm thanh cũng được làm một cách chỉnh chu, người chơi sẽ dễ dàng cảm nhận được sự sắc lẹm của những cơn gió hay sức phá hủy kinh thiên động địa khi Dark Knight thi triển kĩ năng, hay sức xuyên thấu khủng khiếp từ những mũi tên được Fairy Elf bắn ra.

Cải tiến độc đáo từ Gameplay

Mặc dù vẫn giữ nguyên nhiều nét truyền thống làm nên tên tuổi của cả series MU kinh điển như gameplay cày kéo điên cuồng với mô típ săn quái, làm nhiệm vụ, phát triển nhân vật, kĩ năng hay những bộ cánh bắt mắt nhưng MU Awaken - VNG cũng có nhiều “bài thuốc” mới để tạo công thức gây nghiện cho mình.

Điển hình nhất có lẽ là một thay đổi tưởng chừng khá nhỏ như mở rộng  bản đồ cũng sẽ khiến nhiều người phải kinh ngạc vì hiệu quả nó mang lại. Cụ thể với bản đồ được mở rộng ra hơn 50% so với tổng diện tích ban đầu, nhà phát triển có thể  xây dựng thêm nhiều tính năng độc đáo mới so với việc giết quái, pvp hay săn boss thông thường.

Ngoài ra việc mở rộng bản đồ cũng sẽ tăng chất phiêu lưu mạo hiểm cho game khi giờ đây đã có nhiều vùng đất mới hơn, nguy hiểm hơn và thú vị hơn cho người chơi cùng party của họ khám phá.

Chưa hết, với sự xuất hiện của các dòng chỉ số cực hiếm siêu có lợi cho nhân vật mang lại lợi thế ngay cả khi sử dụng trang bị cấp thấp hơn sẽ khiến con đường phát triển nhân vật trong MU Awaken - VNG mở rộng hơn rất nhiều. Không còn quá gò bó với những bộ đồ set, giờ đây nhân vật mạnh yếu ra sao hoàn toàn phụ thuộc vào sự thông thái của người chơi.

Tính năng cộng đồng được mở rộng và phát triển

Điều tuyệt vời nhất có lẽ là sự góp mặt của một thị trường mở cho phép người chơi giao dịch trực tiếp với nhau. Đây là một tính năng có thể nói cực kì tuyệt vời vốn bị cắt bỏ từ những phiên bản MU đời đầu. Không chỉ mang ý nghĩa về mặt thương mại và tự do giao dịch cũng là một cách kết nối cộng đồng người chơi cực kì hiệu quả mà có lẽ nhiều nhà làm game đã lãng quên.

Nếu đã là một game thủ đời đầu, câu nói bất hủ “rác của người này nhưng lại là kho báu của người kia” chắc chắn sẽ đem lại nhiều hoài niệm. Cái cảm giác đang tay trắng nhập cuộc nhưng bỗng nhiên xuất hiện một người anh cả dìu dắt đôi khi là cho những món đồ thải có nằm mơ cũng không nghĩ có được thực sự sẽ khiến nhiều người xúc động.

Nhưng sẽ thật là thiếu sót khi bỏ qua những hoạt động hấp dẫn mà MU Awaken - VNG mang lại như Chia Sẻ Vận May, Truyền Công, Lãnh Địa Chiến,…

Chỉ còn không đầy 4 ngày nữa là MU Awaken - VNG được phát triển “chính hãng” bởi Webzen và Tianma sẽ vượt lục địa cập bến Việt Nam dưới sự lèo lái đến từ nhà phát hành VNG, để biết thêm thông tin chi tiết, bạn đọc có thể tham khảo tại http://mua.zing.vn.

Fanpage MU Awaken – VNG: https://www.facebook.com/mua.zing.vn

Cộng đồng MU Awaken – VNG: https://www.facebook.com/groups/mua.zing.vn  

Viết bình luận