Điểm lại những thông tin đáng chú ý trong họp báo Auto Chess VN do NPH VNG tổ chức

VGA 28/08/2019 08:53

MỤC LỤC [Hiện]

Trong họp báo ra mắt Auto Chess VN được tổ chức trang trọng tại New World Sài Gòn Hotel – 76 Lê Lai, phường Bến Thành, Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh, rất nhiều thông tin đáng chú ý đã được NPH VNG hé lộ với báo giới cùng các khách mời là những game thủ top đầu cùng các KOL danh tiếng.

Tiền thân là một chế độ chơi của Dota 2 được phát triển bởi Drodo Studio đã mở ra một kỉ nguyên mới cho dòng game không cần nhiều kĩ năng mà phụ thuộc vào tư duy chiến thuật cùng một chút yếu tố may rủi.

Ngay sau thành công của chế độ chơi này của Dota 2, Drodo Studio đã bắt tay hợp tác cùng Dragonest Game tạo ra một phiên bản Auto Chess riêng biệt cho nền tảng di động. Cơ chế chơi của game khá đơn giản, mỗi trận đấu game thủ sẽ tham gia cùng 7 người chơi khác tham gia nhiều hiệp đấu tay đôi ngẫu nhiên khác nhau. Ở mỗi hiệp đấu, người chơi sẽ dùng vàng mua các quân cờ để tạo nên đội hình phù hợp với chiến thuật của mình.

Có nhiều chủng loại cờ khác nhau với nhiều phân lớp nghề nghiệp để game thủ lựa chọn “liệu cơm gắp mắm” làm nên sản đội hình phù hợp với tình hình quân bốc được. Cứ 3 quân cờ trùng nhau sẽ tạo nên 1 quân có cấp độ cao hơn, cấp độ tối đa đạt được cho mỗi quân cờ là 3 sao.

Cập bến Việt Nam chỉ sau 10 tuần đàm phán giữa VNG và Dragonest Game, Auto Chess VN đã rất nhanh thu hút được một lượng lớn người chơi tham gia. Theo thông tin được công bố trong họp báo, tựa game cờ nhân phẩm đã thu hút được hơn 200.000 người chơi chỉ trong ngày đầu ra mắt tính riêng tại thị trường Việt Nam.

Đây là một con số khá ấn tượng với một tựa game định phân khúc người chơi khá lớn tuổi như Auto Chess.

Điều khiến Auto Chess VN trở nên hấp dẫn ngoài gameplay ra thì việc phiên bản Việt sẽ kết nối trực tiếp kết nối tới máy chủ Đông Nam Á quả thực hấp dẫn. Thay vì chỉ giao lưu với những “cao thủ trong nước” thì việc cọ sát với các game thủ nước ngoài môt cách “tự nhiên” sẽ là một cách giúp cộng đồng game thủ Auto Chess dễ dàng phát triển hơn.

Bên cạnh đó, việc ra mắt phiên bản PC có chung nền tảng dữ liệu với bản mobile sẽ giúp tựa game này dễ dàng đi vào đời sống game thủ hơn. Nói một cách đơn giản, tài khoản chơi trên mobile sẽ có thể đăng nhập vào PC và chơi bình thường như trên các thiết bị di động. Đây là một điểm sáng mà vẫn ít tưa game trên thị trường làm được.

Ngoài ra đại diện bên phía VNG cho biết, giữa bản Việt Nam và phiên bản Quốc tế của game sẽ luôn update đồng bộ. Người chơi không phải lo lắng chậm update hay không chơi được với bạn bè quốc tế vì khác phiên bản nữa.

Mang dáng dấp của một tựa game quốc tế nên những giải Esport sẽ được tổ chức thường xuyên với Hệ thống thi đấu cụ thể sẽ được NPH VNG công bố vào 2020. Tuy nhiên, Auto Chess rất nhanh đã có dự kiến tổ chức Esport vào tháng 10 năm nay.

trận Show Match thể hiện tiềm năng khai thác Esport ngay trong họp báo

Giải đấu sẽ dành cho 32 cá nhân xuất sắc nhất trên toàn thế giới tập trung tại Thượng Hải vào 25, 26, 27/10 năm nay với quy mô giải thưởng lên đến 1 triệu USD. Trong số đó, Việt Nam có 1 suất tham dự sau giải đấu trong nước chọn ra cá nhân xuất sắc nhất. Dự kiến vòng sơ loại online sẽ bắt đầu vào 05/09 tới đây.

Viết bình luận