Diablo Immortal từ bom tấn trên di động đến cái gai trong mắt người hâm mộ

VGA 07/06/2020 08:51

MỤC LỤC [Hiện]

Là một sản phẩm giữa sự hợp tác giữa Blizzard và NetEase, Diablo Immortal được định hướng trở thành dòng game di động trực tuyến đa người chơi lấy bối cảnh thế giới Diablo với những nhân vật quen thuộc trong Diablo III. Người chơi sẽ có cơ hội chọn lựa giữa Barbarian, Crusader, Demon Hunter, Monk, Necromancer và Wizard, với những nâng cấp đáng kể về kĩ năng cũng như sức mạnh so với các phiên bản cũ.

gameplay đến từ Diablo Immortal 

Ngoài ra, Blizzard và NetEase cũng hi vọng mang lại những trải nghiệm mới cho người chơi thông qua cốt truyện được liên tục mở rộng và các cập nhật trang bị và sức mạnh của từng nhân vật trong tương lai. Người chơi có thể trải nghiệm thế giới này cùng bạn bè, chinh phục các thử thách, kết nối cộng đồng với thế mạnh của một tựa game trực tuyến...

Thoạt nghe thì mọi thứ có vẻ hay ho và sáng lạn, tuy nhiên trên thực tế ngay khi ra mắt ở BlizzCon 2018, Diablo Immortal nhanh chóng vấp phải sự phản đối kịch liệt từ chính cộng đồng người hâm mộ thương hiệu Diablo lâu năm. Nguyên nhân chính dẫn đến sự phẫn nộ này có lẽ nằm ở việc tựa game này sẽ chỉ phát hành trên 2 nền tảng iOS và Android, không những vậy theo nhiều game thủ nhận định thì Diablo Immortal có vẻ như sẽ tìm cách "hút máu" game thủ thông qua hệ thống giao dịch trong game.

Chính điều này khiến người hâm mộ cảm thấy bị xúc phạm và thứ họ đang thấy trong buổi giới thiệu chỉ là một sản phẩm kém chất lượng đang tìm cách rút ví người chơi không hơn không kém. Sự vụng về đến ngây ngô của ông trưởng bộ phận phát triển Diablo Immortal – Wyatt Cheng với câu hỏi gây phẫn nộ "Các bạn không có điện thoại sao?", lại càng khiến đám đông la ó trong giận giữ.

những điểm nhấn trong thảm họa truyền thông tại BlizzCon 2018

Viết bình luận