Đây là 5 điều chứng tỏ PUBG Mobile vượt trội hơn Garena Free Fire trong năm 2020

Taskmaster 28/05/2020 14:49

MỤC LỤC [Hiện]

PUBG Mobile đã tròn 2 tuổi trong năm nay và là một trong những game Battle Royale nổi tiếng nhất trên các thiết bị di động hiện có. Thay vì mất người chơi và người theo dõi tích cực, PUBG Mobile đã tiếp tục có thêm nhiều người hâm mộ và tín đồ, đặc biệt là trong đại dịch hiện nay. Nhưng Garena Free Fire gần đây cũng trở nên cực kỳ phổ biến.


Tencent gần đây đã thông báo rằng công ty đã kiếm được khoản thu nhập khổng lồ khi mọi người trên khắp thế giới bị khóa và dành nhiều thời gian hơn cho điện thoại của họ. Tương tự như vậy, Garena nói rằng trò chơi BR nổi tiếng của họ đã đạt mức cao nhất là 80 triệu người dùng chỉ trong một ngày.

Nhưng tại sao PUBG Mobile tiếp tục duy trì mức độ phổ biến cao như vậy khi các trò chơi như Free Fire đang thu hút được nhiều người theo dõi? Tại sao các giải đấu liên quan đến PUBG Mobile có ý nghĩa hơn và các giải thưởng được tìm kiếm nhiều hơn? Điều này là do PUBG Mobile tiếp tục có những lợi thế và sự độc đáo nhất định mà Free Fire không có.


PUBG Mobile vs Free Fire

Tất nhiên, điều này không có nghĩa là Free Fire không có thế mạnh riêng khiến những người chơi nhất định chọn trò chơi qua PUBG Mobile. Nhưng đối với PUBG Mobile vẫn luôn dẫn đầu khi nói đến các trò chơi BR trên thiết bị di động khi đối mặt với sự cạnh tranh như vậy là rất đáng khen ngợi.

Vậy đâu là những lý do khiến PUBG Mobile nổi bật hơn so với một đối thủ không kém phần thú vị như Free Fire? Đây là những gì chúng ta sẽ khám phá trong bài viết này. Dưới đây là 5 lý do giúp PUBG Mobile có lợi thế hơn so với Free Fire trong năm 2020:

PUBG Mobile có nhiều tính chân thực hơn

Nếu bạn đã thấy lối chơi của những người chơi PUBG trên PC hoặc bạn đã tự chơi nó, bạn sẽ biết trò chơi này thực tế đến mức nào. PUBG trên PC trông rất thực tế, tất cả các khía cạnh xảy ra trong trò chơi đều có cảm giác như thật. Điều này tất nhiên được áp dụng cho phiên bản di động quá.


PUBG: Đồ họa siêu nét | RTX 2060 (Bản đồ Erangel)

Có một bản đồ thực sự thực tế làm cho trò chơi này rất phổ biến. Nếu bạn thấy một trò chơi có bản đồ hoặc khu vực chơi dường như không có ý nghĩa, có khả năng bạn sẽ chỉ bị ấn tượng nhẹ hoặc thậm chí trở nên không quan tâm.

Trò chơi tạo ra các bản đồ hoặc các khu vực chơi thực sự giống như trong cuộc sống thực. Ví dụ, chúng ta có Erangel, dựa trên các điều kiện địa lý của một hòn đảo quân sự ở Nga, một món tráng miệng có hình dạng như Miramar, Sanhok được lấy từ các điều kiện địa lý của các khu rừng ở Đông Nam Á đến Vikendi có chủ đề tuyết rất thực tế.


Trên thực tế, để thêm vào bản chất của trò chơi, PUBGM thực sự khảo sát các địa điểm khác nhau trên thế giới để biến các tòa nhà sẽ được biến thành một vị trí cho mỗi bản đồ.

Ngoài bản đồ, bạn phải thực sự ấn tượng với các vũ khí có sẵn trong PUBG Mobile. Trò chơi có nhiều loại vũ khí và những vũ khí này không chỉ là vũ khí trang điểm. Vũ khí trong PUBG Mobile thực sự tồn tại trong thế giới thực và thiết kế rất giống với bản gốc.


Địa điểm thực trong PUBG Mobile | Bản đồ PUBG ngoài đời thực (Bản đồ Erangel)

Không chỉ có hình dạng và tên gọi đa dạng, mà mỗi vũ khí trong PUBGM cũng có những đặc điểm riêng. Độ giật, tốc độ bắn và thậm chí là thiệt hại được thực hiện càng chân thực càng tốt. Hãy tưởng tượng việc chơi PUBG Mobile khó như thế nào nếu bạn quen chơi các trò chơi BR sử dụng tính năng tự động nhắm mục tiêu hoặc không có nhiều giật lùi?

PUBG Mobile không có Pay-To-Win như Free Fire

PUBG Mobile là một trò chơi dựa trên các kỹ năng. Và PUBGM thường cung cấp nhiều loại da thú vị để trang trí vật phẩm và thậm chí là phương tiện của nhân vật của bạn. Giá cả cũng rất đa dạng, và nhiều skin chỉ có thể có được bằng cách chi tiêu rất nhiều tiền.


Tuy nhiên, ngay cả khi đã bỏ ra rất nhiều tiền, những skin này không thể giúp bạn giành chiến thắng trong trò chơi. Đắt tiền như bất kỳ làn da nào bạn có, làn da sẽ không gây thêm sát thương, tăng tốc độ bắn hoặc thậm chí giảm độ giật. Tất cả mọi thứ là hoàn toàn để trang trí thiết bị của nhân vật của bạn.

PUBG Mobile có nhiều chế độ chơi hữu ích

Không chỉ là chế độ cổ điển, PUBG Mobile có nhiều chế độ chơi khác nhau mà bạn có thể thử mọi lúc mọi nơi. Và chúng không chỉ để giải trí, bởi vì mọi chế độ trong PUBG Mobile cũng gián tiếp giúp bạn trau dồi kỹ năng bắn súng và đưa ra các chiến lược trong một trò chơi.


Chế độ chơi của PUBG Mobile hay hơn.

Mỗi khi bạn chơi các chế độ khác ngoài chế độ cổ điển, không có điểm nào được cộng hoặc trừ. Tất nhiên, các chế độ trò chơi khác nhau cũng khác nhau về cách áp dụng chiến lược và lối chơi.

Ví dụ, khi bạn chơi chế độ Team Deathmatch, bạn được huấn luyện cách di chuyển nhanh và bắn nhanh và chính xác. Chế độ tải trọng khiến bạn phải thực hành các chiến lược về cách chiến đấu bằng cách sử dụng vũ khí phát nổ. Huấn luyện bắn tỉa sẽ buộc bạn sống sót trong điều kiện khẩn cấp và huấn luyện sử dụng vũ khí bắn tỉa hoặc DMR (Súng trường chỉ định Marksman).


Một loạt các chế độ trò chơi trong PUBGM chắc chắn sẽ giúp bạn tránh khỏi sự nhàm chán. Và nếu bạn muốn chơi PUBGM mà không phải sợ mất điểm xếp hạng hoặc muốn chơi PUBG Mobile nhưng không có nhiều thời gian, thì các chế độ trò chơi khác ngoài chế độ cổ điển sẽ là câu trả lời.

PUBG Mobile có hệ thống Xếp hạng hữu ích hơn

PUBG Mobile là một trò chơi Battle Royale rất công bằng trong việc phân nhóm các cấp bậc. Xếp hạng trên trò chơi được chia theo máy chủ và số lượng chế độ người chơi. Vì vậy, bạn có thể thấy rõ các số liệu thống kê cho thấy các kỹ năng của bạn. Nếu bạn thường chơi ở chế độ solo, thì hệ thống xếp hạng sẽ thay đổi thành chế độ solo, mà không ảnh hưởng đến chế độ bộ đôi hoặc chế độ đội hình.


Người PUBG Mobile có trình độ cao hơn.

Đây là một trò chơi Battle Royale trực tuyến có hệ thống xếp hạng dựa trên sự kết hợp của ba chế độ, vì vậy sẽ rất khó để xem các kỹ năng hoặc hiệu suất của bạn chi tiết như thế nào trong mỗi chế độ. Nhờ hệ thống xếp hạng này, bạn sẽ có thể dễ dàng nhìn thấy chế độ nào bạn vượt trội. Nếu bạn thường chơi một mình, bạn có giỏi hơn ở chế độ solo, bộ đôi hoặc đội hình không?

PUBG Mobile có nhiều mặt hàng độc đáo và độc quyền hơn

PUBG Mobile là một trò chơi BR thường hợp tác với các thương hiệu lớn. Chẳng hạn, PUBG Mobile đã hợp tác với các game Resident Evil 2, Angry Birds, Godzilla. Ngay cả một thương hiệu thời trang như BAPE cũng đã được mời cộng tác.


Những sự hợp tác thương hiệu lớn này cho phép PUBGM tạo ra các giao diện độc quyền chỉ có thể có được trong sự kiện hợp tác. Ngoài việc hợp tác, giao diện hoặc phần thưởng do PUBG Mobile cung cấp thường trông độc đáo và khác biệt, do đó, điều tự nhiên là nhiều người chơi sẵn sàng chi nhiều tiền chỉ để có được chúng.


Hy vọng bài viết đã giải thích lý do tại sao PUBG Mobile tiếp tục phổ biến nhờ năm ưu điểm chính so với Free Fire. Điều đó không làm cho trò chơi trở nên tốt hơn và sự cạnh tranh giữa hai trò chơi có nghĩa là người chơi được hưởng lợi từ trải nghiệm chơi trò chơi tốt hơn và tốt hơn!

Viết bình luận