Cơn ác mộng thực sự đang đến với Tencent khi Mobile Legends đang vượt mặt Arena of Valor ở nhiều quốc gia

Swordsman 10/03/2018 13:50

Những tưởng giờ đây Arena of Valor (AoV) sẽ một mình một chiến tuyến MOBA eSports nhưng đừng quên còn có những đối thủ đáng gờm đang đe dọa ngôi vương. Mobile Legends dường như dần trở thành cơn ác mộng với Tencent bằng việc vượt mặt AoV.

Qua những thống kê mới đây cho biết Mobile Legends đang có những biến chuyển cực kỳ tích cực vượt thoát khỏi không gian bá chủ Đông Nam Á để vươn tới những bầu trời mới. Ở khu vực SEA có lẽ không cần phải nói nhiều bởi AoV thực sự không có “tuổi” với Mobile Legends.

Mobile Legends là tựa game MOBA di động được chơi nhiều nhất ở Indonesia – quốc gia có số dân đông và có đời sống game sôi động bậc nhất Đông Nam Á. Mobile Legends vẫn đang hướng tới những thị trường rộng lớn hơn như Bắc Mỹ, EU hay Nga.

Biểu đồ tăng trưởng của Mobile Legends tại Tây Ban Nha và Anh

Biểu đồ tăng trưởng của AoV tại Tây Ban Nha và Anh

Qua những biểu đồ thống kê mới nhất từ các cơ quan phân tích có thể thấy biến động của AoV đang có chiều hướng suy sụt. Trái lại, MOBA của Shanghai Moonton Technology - Mobile Legends – lại có xu hướng khả quan hơn. Ghi nhận về lượng người chơi Mobile Legends ở các thị trường Anh hay Tây Ban Nha cũng tích cực hơn.

Viễn cảnh Mobile Legends chiếm thế thượng phong và lấn át con Át chủ bài MOBA quốc tế của Tencent Games - AoV – hoàn toàn có thể xảy ra khi có những yếu tố thuận lợi thúc đẩy. Và việc Tencent để mất đi đáng kể vị thế thông qua đánh mất vị trí của AoV sẽ là cơn ác mộng thực sự với hãng game số 1 Trung Quốc và thế giới hiện nay.


Viết bình luận