Chính phủ siết chặt quản lí đến nỗi game Tencent còn không được quảng cáo

Swordsman 10/11/2018 17:17

MỤC LỤC [Hiện]

Từ Reuters và Bloomberg, Tencent đang cắt giảm ngân sách tiếp thị/quảng cáo cho bộ phận phát hành game quan trọng của mình. Đó là vì những chính sách mới ngày càng siết chặt về trò chơi điện tử của chính quyền.

"Quỹ tiếp thị đã bị cắt giảm trở lại" - một trong những giám đốc điều hành với Tencent Games cho hay. Vị đại diện này không cho biết thêm con số chi tiết của nguồn cắt giảm. Họ nhấn mạnh dường như ngành game Tencent sắp hoặc đang trong tình trạng khủng hoảng.

CEO Tencent Mã Hóa Đằng 

Việc chính quyền ngày càng hạn chế quyền hạn phát hành trò chơi của hãng sản xuất là vì chịu sức ép lớn từ phía người dân. Các bậc phụ huynh thường xuyên tố cáo Chính phủ thiếu quan tâm và điều hành dẫn đến trò chơi điện tử ảnh hưởng đến con cái họ: tỉ lệ cận tăng, thay đổi tiêu cực trong tâm sinh lí, xa rời cuộc sống…

Do đó, các nhà chức trách vào tháng 8 vừa qua đã kêu gọi cơ quan quản lý xuất bản kiểm soát số lượng các trò chơi trực tuyến mới và hạn chế số lượng thời gian người Trung Quốc trẻ dành cho các trò chơi như vậy. Tencent là công ty game lớn nhất nên tất yếu sẽ “chịu trận” đầu tiên.

Điều này gây ra hệ lụy với riêng Tencent sẽ ảnh hưởng lớn đến hoạt động phát hành và doanh thu. Hiện hãng vẫn chưa có cách tháo gỡ.

Viết bình luận