Chiến quốc và những điều các bạn chưa hề hay biết

Khải sở khanh 28/09/2017 16:21

MỤC LỤC [Hiện]

Bài viết dưới đây hy vọng sẽ trang bị những kiến thức cơ bản nhất cho những bạn vẫn còn chưa rõ về đề tài này. Cùng Game8 tìm hiểu thêm về giai đoạn Chiến quốc này nhé.

1/  Là giai đoạn “hỗn chiến” ác liệt tới sự thống nhất của nhà nước Trung Hoa.

Thời chiến quốc, sự xuất hiện của nhiều nước với sự cai trị khác nhau làm cho lãnh thổ Trung Hoa bị phân hóa, ( Sở, Tần, Tề, Ngụy, Triệu , Yên) mỗi nước một âm mưu, một tham vọng với mục đích cao nhất là chinh phạt hết các nước còn lại để thống nhất làm bá chủ thiên hạ, với sức mạnh và ý chí của mình Tần nổi lên như là một  ứng viên vượt trội mà đứng đầu là Tần Thủy Hoàng đã thực hiện mội chuỗi chiến dịch quân sự nhằm vào 6 nước chư hầu còn lại hùng mạnh cuộc chiến đó của Tần với các nước còn lại được gọi với cái tên “chiến quốc thất hùng”. Kết quả, sau cuộc chiến đó Tần thâu tóm lần lượt được 6 nước, bờ cõi chia cắt bấy lâu đã được đưa về một thể thống nhất đặt dưới sự cai quản của vị hoàng đế đầu tiên Tần Thủy Hoàng.


Bản đồ chiến quốc thất hùng.

2/  Nơi hội tụ của các tướng lĩnh giỏi.

Thời thế tạo anh hùng, đó là điều tất yếu mà chúng ta được chứng kiến qua từng giai đoạn lịch sử, thời chiến quốc cũng không ngoại lệ, những cái tên nổi tiếng như: Tôn Tẫn - Ngô Khởi-  Nhạc Nghi- Điền Đan là một trong những ví dụ điển hình ở thời kì này. Nhưng để nói về sự điển hình thì Ngô Khởi có lẽ là gương mặt sáng giá.

Ngô khởi là nhà quân sự, chính trị, nhà cải cách lớn thời Chiến quốc, ông là vị tướng tài khi cả ba nước Lỗ -Ngụy – Sở đều trọng dụng , ông nổi tiếng với tác phẩm Binh pháp Ngô Tử cuốn binh pháp được liệt vào hàng thất đại kỳ thư của Trung Quốc.


Ngô Khởi một trong những tướng lĩnh điển hình thời Chiến quốc


3/ Là thời kì của những “quý nhân quân tử” vang danh.

Trước sự lớn mạnh và bành trướng của nước Tần , các chư hầu, quý tộc vì không muốn để mất nước, vì muốn vực dậy đất nước bao công xây dựng  vì vậy họ đã tận lực chiêu mộ nhân tài. Họ chiêu hiền đãi sĩ, bồi dưỡng trí thức, bao gồm: người có học, người mưu lược, người cầu Tiên học Đạo, nho sĩ, thuật sĩ. Lúc ấy, kẻ sĩ nổi tiếng có Mạnh Thường Quân của nước Tề, Tín Lăng Quân của nước Ngụy, Bình Nguyên Quân của nước Triệu và Xuân Thân Quân của nước Sở.


Mạnh Thường Quân mà chúng ta hay nhắc đến sống ở thời Chiến Quốc.

Và nếu muốn một lần được sống lại vào thời kì Chiến quốc đó, muốn kiểm chứng và mở rộng hơn về những kiến thức trên, thiết nghĩ Thiên tử 3D có lẽ là môi trường phù hợp nhất cho những ai đã đang và sẽ yêu thích thể loại chiến quốc này.

Được mệnh danh là tựa game Quốc chiến số 1 Châu Á, Thiên tử 3D khắc họa đầy đủ nhất những gì mà thời Chiến quốc đem lại, với Thiên tử 3D đó là cuộc chiến không hồi kết giữa SởTề, ở đó người chơi sẽ được hóa thân thành các lớp nhân vật , đầu quân cho một trong hai quốc gia, trải qua hàng ngàn nhiệm vụ với vô vàn khó khăn với mục đích cao nhất là đem lại thắng lợi cho quốc gia của mình.


SởTề là hai quốc gia chính trong Thiên tử 3D.


Thiên Trượng – Kiếm Vũ – Thần Kích 3 lớp nhân vật trong Thiên tử 3D


Những trận chiến trong Thiên tử 3D mang đậm dấu ấn thời Chiến quốc


Chỉ cần “mất tập trung” một chút thôi là bạn sẽ phải trả giá 

Hãy cùng Thiên tử 3D quay lại bánh xe lịch sử, trở về thế giới của những anh hùng xưa và cho mình những cảm nhận riêng thế giới “vang bóng một thời” của Chiến quốc xưa nhé.

----------------
Tải game tại: 
-  Android: http://bit.ly/ThienTu3D_Android
-  iOS: http://bit.ly/ThienTu3D_iOS
Trang chủ: http://bit.ly/ThienTu3D

Viết bình luận