Call Of Duty Mobile vs PUBG Mobile - So sánh chi tiết 2 dòng game bắn súng hàng đầu trên thế giới

Taskmaster 10/03/2020 15:58

MỤC LỤC [Hiện]

PUBG Mobile là một trong những game hay nhất từng được phát hành tại thị trường game di động. Với lượng người hâm mộ đông đảo và nhiều giải đấu khổng lồ được tổ chức, tương lai của trò chơi khá tươi sáng, với rất nhiều sự chú ý tập trung vào nó. Tuy nhiên, thành công của PUBG đã truyền cảm hứng cho rất nhiều công ty tương tự và đối thủ cạnh tranh lớn nhất có lẽ là Call of Duty Mobile, cũng được phát hành bởi Tencent.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ phân tích điểm mạnh và điểm yếu của cả hai trò chơi và cách Call of Duty vs PUBG trở thành đối thủ của nhau. Call of Duty là một trong những thương hiệu FPS lớn nhất trên PC, với các trò chơi được phát hành hàng năm - và vì thế, họ có nhiều kinh nghiệm trong bộ phận thiết kế trò chơi. Các trò chơi của họ trên PC được tập trung như nhau vào cả phần chơi đơn và nhiều người chơi, với rất nhiều bổ sung và thay đổi cân bằng trong suốt những năm qua. Bởi vì điều này, họ chỉ phải thực hiện một số điều chỉnh trò chơi tối thiểu khi chuyển đổi nền tảng phát hành.

Chúng ta sẽ so sánh PUBG vs Call of Duty trong ba loại sau: Chế độ trò chơi, Trò chơi, Bản đồ & Đồ họa.

Call of Duty vs PUBG Mobile: Chế độ trò chơi

Bên cạnh chế độ Battle Royale, có tổng cộng năm chế độ Call of Duty Mobile: Free-for-all, Deathmatch, Frontline, Domination, và Search & killer. Tất cả các chế độ đó đều tập trung vào đấu FPS thông thường, với những người chơi thành hai đội và đối đầu với nhau với sự hồi sinh vô hạn. Các hành động có nhịp độ nhanh là điểm chính của Call of Duty Mobile vs PUBG, vì điều này chắc chắn dễ nắm bắt hơn đối với người chơi mới.

Tiết tấu các trận đấu của COD Mobile nhanh hơn PUBG Mobile.

PUBG Mobile có tiết tấu trận đấu chậm hơn bởi cốt lõi của nó là battle royale. Các chế độ Arcade là trường hợp ngoại lệ - chúng gần giống hơn với lối chơi của Call of Duty Mobile. Nhìn chung, trong khi chế độ Cổ điển của PUBG Mobile có sức hấp dẫn, những người chơi mới hơn có thể bị loại bỏ do nó là một trận chiến chậm hơn và rút ra.

Chế độ Battle Royale của Call of Duty Mobile ít nhiều là phiên bản di động của Black Ops. Mọi thứ đều rất giống nhau: có các đặc quyền điểm số, zombie, các lớp tùy chỉnh, v.v. Phong cách chơi game khá khác so với PUBG Mobile, với trọng tâm chính là khả năng của từng lớp.

Call of Duty vs PUBG: Gameplay

Mặc dù cả hai đều là game FPS nhưng cả hai tựa game này khác nhau rõ rệt. Các chi tiết rất tinh tế và có thể mất một chút thời gian để hiểu - Súng, tốc độ đạn, độ giật, sát thương và kiểu bắn của Call of Duty khác nhiều so với những gì bạn có thể sử dụng trong PUBG.

Đầu tiên, chúng ta cần chỉ ra sự khác biệt lớn nhất giữa Call of Duty Mobile so với PUBG: các lớp nhân vật tùy chỉnh của Call of Duty. Trước khi tham gia một trò chơi Battle Royale, bạn phải chọn một  vài vật phẩm và lớp nhân vật bạn sẽ tham gia. Điều này không có trong PUBG - bạn sẽ rơi vào bản đồ mà không có bất kỳ vật phẩm nào và phải thu thập mọi thứ từ thế giới.

Thứ hai, các sơ đồ điều khiển của hai trò chơi ít nhiều giống nhau, với bố cục nút để di chuyển, bắn súng và nhắm gần giống nhau. Tuy nhiên, có một chế độ chụp thêm trong Call of Duty Mobile. Ở chế độ này, súng sẽ tự động bắn khi crosshair ở trên đầu các mục tiêu thù địch.

Thứ ba, số liệu thống kê về súng. Vũ khí trong Call of Duty Mobile nói chung khó kiểm soát hơn. Giọt đạn trong trò chơi này cao hơn nhiều so với thông thường và bạn sẽ gặp khó khăn trong việc bắn trúng mục tiêu ở tầm xa với bất cứ thứ gì ngoại trừ súng bắn tỉa. Các recoils trong Call of Duty Mobile cũng khá cao - điều này khiến cho việc đốt cháy hông rất không đáng tin trừ khi bạn có kinh nghiệm.

Call of Duty vs PUBG Mobile: Bản đồ & Đồ họa

Call of Duty Mobile có rất nhiều bản đồ - hầu hết chúng được lấy từ các trò chơi Call of Duty nổi tiếng trước đó, trong đó đáng chú ý là Crash, Natuown, Killhouse và Hijack. Bản đồ Battle Royale là một vùng đất rộng lớn chứa nhiều địa điểm nhỏ hơn dựa trên các bản đồ thông thường. PUBG Mobile có lẽ ngược lại - nó chỉ có bốn bản đồ được thiết kế phức tạp, với các chủ đề riêng biệt.

Bản đồ thiết kế khôn ngoan, cả hai trò chơi đều tuyệt vời - mỗi bản đồ được tạo ra với một mục đích khác nhau. Ví dụ, trong PUBG Sanhok sẽ là bản đồ chiến đấu hạng nặng và Miramar sẽ có nhịp độ khá chậm. Về mặt đồ họa, Call of Duty Mobile được tối ưu hóa tốt hơn PUBG - trò chơi chắc chắn chạy nhanh hơn PUBG Mobile trên cùng hệ thống. Nhìn chung, điều này một phần là do kích thước của các bản đồ trong PUBG Mobile. Call of Duty Mobile cũng có các chi tiết, kết cấu và hiệu ứng tốt hơn.

Call of Duty vs PUBG Mobile: Phán quyết

Tencent, người đang làm việc để phát triển cả PUBG Mobile và Call of Duty Mobile, đã thực hiện một công việc tuyệt vời. Hai trò chơi khác nhau về lối chơi cốt lõi và có điểm mạnh và điểm yếu riêng - trong khi PUBG Mobile có chế độ chiến đấu tốt hơn, các chế độ thông thường của Call of Duty được chế tạo tốt hơn nhiều so với các trò chơi của PUBG Mobile.

 

 

Viết bình luận