Cả Arena of Valor và Mobile Legends đều nằm trong danh sách bộ môn eSports tại SEA Games 30

Swordsman 09/06/2019 18:40

Xoay quanh sự kiện thể thao SEA Games 30, ở bộ môn Thể thao điện tử, cả Arena of Valor và Mobile Legends đều góp mặt trong danh sách.

Theo thông tin được Ban tổ chức SEA Games 30 công bố vào tháng 11/2018, trò chơi Mobile Legends: Bang Bang là tựa game đầu tiên có tên trong danh sách 6 môn thể thao điện tử (eSports) tham gia tranh giải năm nay. Đồng thời, đây cũng là lần đầu tiên có bộ huy chương dành cho các tuyển thủ eSports tại kỳ SEA Games, đánh dấu cột mốc lịch sử quan trọng trong quá trình phát triển của bộ môn thể thao điện tử này.

Ngoài ra, nội dung thi đấu eSports còn có sự góp mặt của bốn trò chơi khác gồm: Dota 2, Starcraft II, Arena of Valor và Tekken 7. Tựa game thứ sáu vẫn đang được Ban tổ chức thảo luận. Các trò chơi được lựa chọn phải có nội dung phù hợp và đảm bảo tỉ lệ cân bằng của 3 nền tảng chơi game: console, PC và mobile.

Arena of Valor là trò chơi được Tencent phát hành toàn cầu, gần đây vướng phải nghi vấn sẽ bị đóng cửa tại châu Âu, Bắc Mỹ trong tương lai. Nếu kịch bản có bị “trảm” thì có lẽ hãng game Trung Quốc chỉ nên áp dụng ở thị trường châu Âu, Bắc Mỹ.

Tựa game MOBA được cho là chỉ gặp những vấn đề khúc mắc tại khu vực châu Âu, Bắc Mỹ. Trong khi đó, các vùng khác, trò chơi vẫn hoạt động tốt. Các khu vực như châu Á (ngoài Trung Quốc), Đông Nam Á, châu Phi…, game vẫn được người chơi đón nhận, các giải đấu eSport vẫn được triển khai, doanh thu dường như vẫn ổn, vậy tại sao phải đóng cửa?

Arena of Valor vốn là một trò chơi của Garena sản xuất, khởi nguyên từ Đài Loan với tên Truyền Thuyết Đối Quyết. Sau đó, game được Tencent phân phối ra quốc tế. Hiện tại, Garena vẫn là đơn vị “cầm trịch” phát hành tại châu Á, Đông Nam Á. Thực quyền vẫn thuộc hãng game có trụ sở ở Singapore.

Thực tế, nhiều người chơi chia sẻ số tiền họ nạp vào game Arena of Valor không hề nhỏ. Nếu Tencent khai tử tựa game này, một mặt họ mất đi trò chơi quen thuộc, mặt khác là bao công sức, tiền bạc dồn vào game coi như đổ bể. Vì số lượng người chơi khu vực châu Âu, Bắc Mỹ không nhiều nữa, trong khi khu vực khác vấn ổn nên Tencent cần cân nhắc khi ra quyết định ngừng game trên phạm vi toàn cầu.

Trong khi đó, Mobile Legends là trò chơi điện tử thuộc thể loại game MOBA (Multiplayer Online Battle Arena) với thể thức thi đấu 5vs5 cổ điển. Đây là tựa game đã và đang gây sốt trên các bảng xếp hạng game MOBA trên toàn thế giới, được công ty VNG phát hành tại thị trường Việt Nam.

Game nổi bật với các tính năng như: hệ thống phục trang tướng lớn; bản đồ 3 đường với 4 khu vực rừng, 18 trụ phòng thủ, 2 quái khủng rừng sâu… Phát triển lối chơi chiều sâu chiến thuật, Mobile Legends: Bang Bang buộc người chơi phải tư duy nhạy bén, dứt khoát và chính xác trong thao tác.

SEA Games 30 sẽ diễn ra từ ngày 30/11 đến ngày 10/12/2019 tại Philippines, với tổng cộng 529 nội dung thi đấu thuộc 56 môn thể thao. Đây là kỳ đại hội phá vỡ nhiều cột mốc ở khu vực: môn điền kinh có 48 nội dung thi đấu, eSports lần đầu có tên trong danh. Tại Việt Nam, phiên bản Mobile Legend: Bang Bang do công ty VNG phát hành cũng nhận được sự quan tâm của đông đảo người chơi và giới truyền thông.

Viết bình luận