Bị hack ngập ngụa, PUBG Mobile Nhật Bản cũng phải lôi gần 1000 account game ra... "trảm"

Swordsman 20/07/2018 02:40

Không nằm ngoài vấn đề hack, PUBG Mobile Nhật Bản cũng đang chịu nhiều phiền toái. Để thanh trừng và giảm thiểu vấn nạn này, mới đây gần 1000 tài khoản game gian lận đã bị PUBG Mobile xóa vĩnh viễn.

Trên trang mạng xã hội Twitter của PUBG Mobile Nhật Bản, ban quản trị game đã công bố một phần tên các tài khoản có hành vi gian lận khi sử dụng các phần mềm thứ ba để thực hiện hành vi bất minh trong game. Cụ thể 926 tài khoản PUBG Mobile đã ra đi chỉ trong nháy mắt.

Có thể nói không chỉ với riêng PUBG Mobile, rất nhiều game sinh tồn hiện nay và ngay cả bản PC hiện hành vẫn phải đối mặt với tình trạng hack, cheat. Từ lâu nó đã là vấn đề nan giải của cả ngành công nghiệp game và hệ thống những nhà làm game chân chính.

Có thể con số gần 1000 tài khoản game PUBG Mobile Nhật Bản kia chưa phải là con số cuối cùng về số lượng tài khoản gian lận trong game này. Tuy nhiên động thái trừng phạt thích đáng, xóa vĩnh viễn, chính là thể hiện một phần quyết tâm cao độ của đội ngũ phát triển và vận hành game. Không chỉ có PUBG Mobile Nhật Bản, Bluehole và Tencent đang nỗ lực triệt phá nạn hacker để lấy lại môi trường trải nghiệm lành mạnh cho game thủ.

Trong tương lai biết đâu Tencent sẽ phát triển một phần mềm tự động diệt hack và cảnh báo đến với người chơi. Một hãng game, công nghệ hàng đầu thế giới như Tencent đó chỉ là câu chuyện thời gian mà thôi.

Viết bình luận